Đắk Nông tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên

Chủ Nhật, 06/11/2022 10:29 PM (GMT+7)

Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên (SKSS VTN/TN) luôn được tỉnh Đắk Nông quan tâm. Tỉnh đặc biệt đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho trẻ vị thành niên, thanh niên đang ngồi trên ghế nhà trường.

Theo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, để góp phần thay đổi, giáo dục nâng cao nhận thức về chăm sóc SKSS VTN/TN, chi cục thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai nhiều hoạt động truyền thông. Hầu hết, các hoạt động giao lưu, tư vấn đều thu hút đông đảo trẻ vị thành niên, thanh niên là học sinh tham gia.

Một trong những hoạt động hiệu quả mà ngành Dân số tỉnh triển khai là mô hình “Cung cấp thông tin và dịch vụ SKSS - KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên”. Trong đó, chi cục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các buổi truyền thông ngoại khóa về chăm sóc SKSS, giáo dục giới tính cho học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Đăk Nông 2

Bà Phan Thị Mai, phụ trách công tác Truyền thông - Giáo dục, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh chia sẻ: “Lúc đầu, nhiều học sinh còn e ngại, song các hoạt động được chúng tôi lồng ghép giữa giao lưu trò chơi và phổ biến kiến thức SKSS, khi nhận thấy các buổi sinh hoạt giải đáp hầu hết những thắc mắc của lứa tuổi, các em tham gia rất nhiệt tình”.

Ngoài ra, việc cung cấp thông tin, thay đổi nhận thức, hành vi về SKSS với cha mẹ, ông bà của trẻ vị thành niên, thanh niên cũng được quan tâm. Hằng năm, chi cục phối hợp với các trung tâm y tế, trạm y tế  khám sức khỏe trước khi kết hôn cho nam, nữ thanh niên…

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cho biết: Để việc giáo dục giới tính được triển khai một cách hiệu quả, kịp thời, đơn vị tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương, gia đình và nhà trường trong đổi mới công tác truyền thông, giáo dục về chăm sóc SKSS cho lứa tuổi vị thành niên, thanh niên. Đi đôi với đó, các ngành, địa phương quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường tốt trong học tập, nâng cao SKSS, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...