789

Dấu hiệu báo trước bạn sẽ bị rạn bụng khi mang bầu

Thứ Năm, 05/03/2020 02:19 PM (GMT+7)

Khi mang bầu, không phải phụ nữ nào cũng bị rạn bụng. Nếu không có những dấu hiệu này thì bạn hoàn toàn an tâm da vẫn mịn màng khi mang bầu.

ran-bung

Bạn đã từng bị rạn da

Nếu bạn bị rạn da ở tuổi dậy thì hoặc trong lần mang thai trước đây thì khả năng bạn tiếp tục bị trong thai kỳ tiếp theo là khá lớn. Bởi vì những vết rạn cũ cho thấy da của bạn rất dễ bị căng và nứt ra. Chính vì vậy, bạn nên chăm sóc da từ những ngày đầu thai kỳ, khi bụng chưa thực sự lớn.

Tăng cân quá nhanh khi mang bầu

Tăng cân trong thời kỳ mang thai là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc tăng cân nên từ từ, hợp lý để cơ thể thích ứng dần với thay đổi. Nếu tăng cân quá nhanh, cơ thể bạn sẽ không đối phó kịp, da căng nhanh và bị rạn là điều tất yếu.

Vì vậy, để không bị rạn da, bạn nên kiểm soát cân nặng khi mang thai bằng cách thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao.

Mang bầu khi ngoài 35 tuổi

Khi còn trẻ, da sẽ có kết cấu mượt mà và đàn hồi tốt hơn. Qua năm tháng, da sẽ bắt đầu lão hóa, không còn nhiều collagen và elastin nên những bà mẹ mang thai ở độ tuổi lớn hơn thì dễ bị rạn hơn.

Bà ngoại, mẹ, chị em gái từng bị rạn khi mang bầu

Di truyền góp phần khá lớn quyết định bạn có bị rạn da không. Nếu mẹ, bà ngoại bạn từng bị rạn da thì khả năng bạn bị rạn là khá lớn. Đương nhiên những vết rạn không di truyền mà bạn đã thừa hưởng chất lượng da, tính đàn hồi của da từ mẹ.

Nếu biết được gia đình có gen này, bạn có thể sử dụng các biện pháp can thiệp sớm như dùng kem đặc trị, kem dưỡng da, tinh dầu giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...