789

Dính buồng tử cung là gì? Các nguyên nhân dẫn đến dính buồng tử cung

Thứ Tư, 06/02/2019 08:30 AM (GMT+7)

Một trong những bệnh liên quan đến sinh sản của phụ nữ và có khả năng dẫn đến vô sinh đó là bệnh dính buồng tử cung. Các chị em đã hiểu biết gì về căn bệnh này chưa? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh này và nguyên nhân dẫn dính buồng tử cung nhé.

Empty

1. Dính buồng tử cung là gì?

Dính buồng tử cung là bệnh lý xảy ra khi hai mặt của thành tử cung trước và sau dính lại với nhau, nguyên nhân là do lớp đáy nội mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng. Dính buồng tử cung ảnh hưởng đến việc tái tạo lớp nội mạc tử cung làm cho trứng sau khi đã thụ thai không thể bám chắc vào thành tử cung được, gây nên tình trạng sảy thai.

Khi chị em phụ nữ bị dính buồng tử cung thì có nguy cơ đối mặt với vô sinh nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Vậy nguyên nhân nào khiến cho phụ nữ bị dính buồng tử cung?

2. Một số nguyên nhân dẫn đến dính buồng tử cung

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng kết luận lại có 2 nguyên nhân chính

Do nạo phá thai

Nạo phá thai thường để lại nhiều hậu quả xấu cho chị em phụ nữ.  việc nạo phá thai nhiều lần sẽ khiến cho nội mạc tử cung mỏng dần đi khiến cho tử cung bị dính lại và khó có thể mang thai về sau. Nhất là lựa chọn những cơ sở không uy tín để phá thai càng tăng thêm độ nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phụ nữ.

Do bị viêm nhiễm vùng kín

Empty

Viêm nhiễm có thể xảy ra bên ngoài nhưng không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng sâu vào bên trong thành tử cung cũng là nguyên nhân khiến chị em bị dính buồng tử cung. Có nhiều lý do khiến chị em bị viêm nhiễm vùng kín như:

Do mắc các bệnh phụ khoa

Vùng kín không được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Dụng cụ nạo phá thai không vệ sinh sạch sẽ…..3. Dính buồng tử cung có biểu hiện gì?Kinh nguyệt không đềuKinh nguyệt không đều là biểu hiện của nhiều bệnh liên quan đến sinh sản của chị em phụ nữ, trong đó có bệnh dính buồng tử cung. Khi đến thời kỳ kinh nguyệt các lớp niêm mạc tử cung sẽ bị bong ra nhưng đối với trường hợp bị dính buồng tử cung thì lớp niêm mạc này không mọc lên được gây nên việc ra ít kinh hoặc vô kinh thứ phát. Việc ra nhiều hay ra ít kinh phụ thuộc vào tử cung bị dính một phần hay toàn phần.

Đau bụng dưới

Đây cũng là biểu hiện của hiện tượng bị dính buồng tử cung.Trường hợp này thường xuất hiện ở những phụ nữ đã phá thai trước 1 tháng. Có nhiều nguyên nhân bị đau bụng dưới nên cách tốt nhất là nên đi khám để kiểm chứng xem có phải là bị dính buồng tử cung hay là mắc các bệnh khác.

Dính buồng tử cung là bệnh không thể nhìn và phát hiện được từ bên ngoài, chính vì vậy khi có bất kỳ những dấu hiệu khác lạ thì chị em hãy đến bệnh viện để kiểm tra rõ ràng để xác định nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả nhất. Đừng chủ quan bất kỳ một dấu hiệu bệnh nào các mẹ nhé vì để lâu có thể dẫn đến vô sinh đấy.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...