Gia Lai tổ chức truyền thông về giáo dục trước hôn nhân

Thứ Ba, 10/10/2023 02:03 PM (GMT+7)

Ngày 10/10 tại thị xã Ayun Pa, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức truyền thông và ra mắt "Góc tư vấn về giáo dục trước hôn nhân và đời sống gia đình". Hoạt động thu hút 120 cán bộ Hội LHPN các xã, phường, chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên phụ nữ tham gia.

Tại buổi truyền thông, chị em được nghe báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện thông tin, chia sẻ về thực trạng bạo lực gia đình xảy ra tại địa phương, các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống hành vi bạo lực; công tác đảm bảo an toàn, phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em; vai trò của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em.

img-1052-5544

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Ayun Pa cũng cho ra mắt “Góc tư vấn về giáo dục trước hôn nhân và đời sống gia đình” với ban điều hành gồm 3 người. Trong đó, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Ayun Pa chịu trách nhiệm điều hành, chỉ đạo công tác tư vấn; Phó Chủ tịch và cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã làm thành viên.

Đây được cho là mô hình mới hỗ trợ, tư vấn cho chị em những nội dung pháp luật liên quan đến phụ nữ, các vấn đề về sức khỏe sinh sản, giới tính, bạo lực gia đình, tư vấn tiền hôn nhân. Đồng thời cũng là diễn đàn cho nữ thanh niên trao đổi, tâm sự những khó khăn, vướng mắc trước và trong hôn nhân; chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong tổ chức cuộc sống gia đình, qua đó góp phần phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình Việt Nam hạnh phúc, bền vững.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...