Hà Nội: Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên cho học sinh THCS

Thứ Năm, 03/11/2022 02:39 PM (GMT+7)

Cuối tháng 10 vừa qua, Trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên” cho học sinh khối 8, 9.

 Nhằm cung cấp cho các em hệ thống kiến thức về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, giúp các em có trách nhiệm trong các mối quan hệ, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra, trường THCS Ba Đình đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên” cho học sinh khối 8, 9.

giao-duc-gioi-tinh-hoc-sinh thcs

Tham gia chia sẻ tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, cô Nguyễn Thanh Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình đã mang đến cho các em học sinh 2 chuyên đề chính: Dậy thì ở tuổi vị thành niên và tuổi vị thành niên nói không với tình dục học đường.

Ở chuyên đề đầu tiên, có các nội dung về biểu hiện của dậy thì, dậy thì sớm, dậy thì muộn. Đặc biệt là hiện trạng dậy thì sớm hiện nay, nguyên nhân và tác hại của dậy thì sớm và biện pháp hạn chế.Thông qua đó, các em học sinh đã ý thức được việc thay đổi khẩu phần ăn từ thức ăn nhanh sang khẩu phần ăn nhiều chất xơ, vitamin và khoáng.

Nội dung thứ hai là “Tuổi vị thành niên nói không với tình dục học đường”. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm của toàn xã hội. Trong đó có tác hại của việc mang thai sớm ở tuổi vị thành niên, các vấn đề của tuổi vị thành niên như: Thích mở rộng các mối quan hệ, tò mò khám phá bản thân, ngại chia sẻ với người lớn. Từ đó, các em học sinh cần trang bị các kỹ năng cơ bản như: Không tiếp xúc với tranh ảnh, sách báo, trang mạng không lành mạnh, biết yêu bản thân và chăm sóc bản thân, quản lý cảm xúc để giảm nguy cơ quan hệ tình dục học đường…Các em học sinh cần tăng cường sức khỏe sinh sản vị thành niên bằng các hoạt động lành mạnh như chơi thể thao, tập thể dục đều đặn, tham gia các hoạt động tập thể.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong bối cảnh tỉ lệ trẻ dậy thì sớm ngày càng cao.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...