Hà Tĩnh: Hàng nghìn phụ nữ được tư vấn nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản

Thứ Ba, 26/09/2023 10:58 PM (GMT+7)

Hàng nghìn phụ nữ tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa được tư vấn và chia sẻ về sức khỏe sinh sản tại chương trình truyền thông, chăm sóc sức khỏe sinh sản do Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức.

Tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong các ngày 25 - 27/9, Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức các hoạt động tại cộng đồng, truyền thông, vận động, đáp ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho hàng nghìn phụ nữ địa phương.

Ngoài ra tại các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn nhóm, tư vấn tại hộ gia đình các đối tượng trong diện cần vận động thực hiện KHHGĐ, chú trọng đối tượng phụ nữ 15 - 49 tuổi có chồng chưa thực hiện BPTT.

be5f64a2b6ef5fb106fe

Bên cạnh đó các chương trình còn lồng ghép các nội dung tuyên truyền về nâng cao chất lượng dân số, đặc biệt là tuyên truyền các nội dung hoạt động của các Đề án: Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh, Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, Tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ VTN/TN...

Những ngày có mặt tại Cương Gián, Hội KHHGĐ Việt Nam phối hợp Hội KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh cung cấp đến người dân bản địa các gói dịch vụ miễn phí như khám phụ khoa 230 ca; siêu âm bộ máy sinh sản cho 100 trường hợp phụ nữ 15 - 49 tuổi có chồng; Siêu âm 30 ca cho bà mẹ mang thai; đặt dụng cụ tử cung cho tất cả các đối tượng có nhu cầu; cấp thuốc điều trị viêm âm đạo, thuốc uống tránh thai cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam, Phạm Bá Nhất cho rằng, các hoạt động này nhằm đảm bảo 95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và vị thành niên, thanh niên thuộc địa bàn chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS/KHHGĐ.

Có thể nói, đây là hoạt động cộng đồng hết sức ý nghĩa của Hội KHHGĐ Việt Nam, là dịp để người dân Cương Gián hiểu rõ hơn về ý nghĩa quan trọng của sức khỏe sinh sản trong cuộc sống cá nhân cũng như cuộc sống gia đình.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...