Hải Phòng giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên tại trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân

Thứ Ba, 20/12/2022 10:17 PM (GMT+7)

Sáng 12/12, tại trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng đã diễn ra chương trình tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho các em học sinh. Đây là chương trình do Quận đoàn Lê Chân phối hợp với trường cùng tổ chức.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh Trường THPT Trần Nguyên Hãn được cung cấp kiến thức về phòng, chống bạo lực học đường; trong đó, tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại, cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

Le Chan HP SKSSVTN 2

Các em học sinh cũng được giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS thông qua các phần thi rung chuông vàng, tranh biện giữa các em học sinh. Qua đó, giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; những kỹ năng sống cần cho sự phát triển về sức khỏe của vị thành niên, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Le Chan HP SKSSVTN 3

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần, góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm vô cùng quan trọng. Giúp đảm bảo tương lai, đồng thời ổng định chất lượng dân số toàn xã hội. Đây không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, nhà trường mà đòi hỏi cả xã hội trong đó đặc biệt là sự quan tâm, động viên của gia đình. 

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...