Hạt Chia có ích như thế nào đối với sức khỏe người cao tuổi

Thứ Năm, 24/01/2019 02:49 PM (GMT+7)

Sức khỏe người cao tuổi là một vấn đề rất quan trọng, chính vì vậy vấn đề thực phẩm lại càng quan trọng. Hiện nay có nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi, trong đó có hạt Chia. Hạt chia có những lợi ích gì đối với sức khỏe người cao tuổi. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Empty

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Đây là một loại thực phẩm có nhiều chất xơ, chất xơ có tác dụng trong vấn đề tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể. Chất xơ trong hạt chia giúp các vi khuẩn có lợi trong tiêu hóa sản sinh nhiều nên rất tốt với người cao tuổi.

Giải độc cơ thể

Như trình bày ở trên hạt chia có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa nên đây cũng là một loại thực phẩm giải độc cơ thể một cách ự nhiên nhất. Trong hạt chia còn có những hợp chất chống viêm giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương, đào thải những chất có hại cho cơ thể ra ngoài.

Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa Một trong những lợi ích của hạt chia mà ít ai biết đến, nó rất tốt cho cơ thể con người nhất là đối với người cao tuổi. TRong hạt chia có chất chống oxy hóa lý tưởng cho cơ thể người cao tuổi. Từ việc chống oxy hóa hạt chia giúp cơ thể đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm của tuổi già, nhất là bệnh ung thư.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Empty

Trong hạt chia ngoài có nhiều chất xơ thì hạt chia còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi - vị cứu tinh giúp xương chắc khỏe.Trong những hạt chia này có chứa nhiều hợp chất giúp cơ thể người cao tuổi hấp thụ tốt vitamin D. Vì vậy thường xuyên bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày là cách tốt nhất giúp cải thiện tình hình xương khớp.

Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Chất xơ trong hạt chia làm giảm lượng đường trong máu tốt cho những ai bị phát hiện bệnh tiểu đường. Đối với những người khỏe mạnh không bị tiểu đường thì là nguồn thực phẩm ngăn chặn bị bệnh tiểu đường. Chính vì vậy trong thực đơn hàng ngày nhớ có chỗ cho hạt chia bạn nhé.

Tốt cho tim mạchTrong hạt chia có chứa chất béo mà phần lớn là chất axit béo Omega 3, mà  axit này là chất có tác dụng tiêu viêm, ngăn ngừa ung thư, tốt cho trí não cùng như tổng thể sức khỏe nhất là  những người cao tuổi.

Những hợp chất Omega 3 còn có tác dụng giúp cho hệ tim mạch luôn ổn định và khỏe mạnh, ổn định huyết áp và ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch cực kỳ tốt và hiệu quả.

Chống béo phì và có tác dụng giảm cân giảm cân

Hạt chi hấp thu nhiều nước nên tạo cảm giác no lâu, nhiều người uống 1 ly nước pha hạt chia thì có cảm giác không đói suốt nửa ngày. Chính vì vậy ai có nhu cầu muốn giảm cân thì hãy sử dụng thực phẩm này sẽ có nhiều tác dụng. Chất xơ có nhiều trong hạt chia nó có tác dụng đẩy lùi việc tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nên hạn chế tình trạng béo phì ở người cao tuổi.

Hạt chia là một trong những thực phẩm tốt cho cơ thể con người, nhất là đối với người cao tuổi. Với những lợi ích trên của hạt chia các bạn hãy bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày của gia đình nhà mình, nhất là áp dụng đối với người cao tuổi để các cụ có một sức khỏe hoàn hảo, sống lâu dài bên con cháu.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...