Thông tin trên được ThS. Bùi Thanh Xuân, Phó Trưởng ban Nghiên cứu Giáo dục Thường xuyên, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, một trong những tác giả biên soạn tài liệu về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện cho biết, trong hội thảo ngày 3/3.
Theo ThS. Xuân, lần đầu tiên LGBT được đưa vào, đan xen trong nội dung các môn học tại trường. Trước đó, chủ đề LGBT luôn khiến các thầy cô lúng túng, né tránh, ít nhắc tới bởi vấn đề nhạy cảm trong văn hóa Á Đông.
Bà Phan Thị Lê Mai, đại diện UNFPA tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Việt Anh.
Tuy nhiên, trong tài liệu hướng dẫn giáo dục giới tính và tình dục toàn diện, vấn đề LGBT sẽ được đưa vào nhà trường một cách chính thức, thông qua những môn học. Bên cạnh đó, những vấn đề nhạy cảm khác như hành vi tình dục, phản ứng tình dục, hay chu kì tình dục cũng được truyền tải đến học sinh, tùy theo cấp học, góc độ, và mức độ đề cập sẽ được điều chỉnh phù hợp.
ThS. Xuân cho rằng, đó là xu hướng tự nhiên của con người. Trong thời đại xã hội ngày càng tiến bộ, phát triển như hiện nay, chúng ta cần công khai vấn đề này ngay trong nội dung giảng dạy của nhà trường.
Theo bà Xuân, các bậc phụ huynh có con là LGBT nên nhìn nhận đó là điều bình thường, chấp nhận, bao dung và tôn trọng. Nhằm thay đổi nhận thức của nhiều phụ huynh, phía nhà trường chỉ có thể hỗ trợ một phần, quan trọng hơn là truyền thông trong xã hội.
Theo TGTTO
Cùng chuyên mục
Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...
Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...
Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...