Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Đồng Nai có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ Bảy, 25/02/2023 02:25 PM (GMT+7)

Hội Kế hoạch hóa gia đình (Hội KHHGĐ) tỉnh Đồng Nai có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ qua, quyết tâm bứt phá toàn diện, lấy kết quả đã đạt làm thước đo vượt lên ở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sáng ngày 22/02/2023, Hội KHHGĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức đại hội Nhiệm kỳ 3 (2023 - 2028). Tham dự đại hội có PGS-TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; Ông Nguyễn Bá Thủy – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; BS.CKII Huỳnh Cao Hải – Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội KHHGĐ Đồng Nai; Ông Nguyễn Văn Liệt - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai; Đại diện Sở y tế… cùng gần 100 đại biểu của Hội trên toàn tỉnh.

Ban Chấp hành Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.

Ban Chấp hành Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.

Báo cáo kết quả Nhiệm kỳ 2 (2017 - 2022), BS.CKII Huỳnh Cao Hải - nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội KHHGĐ Đồng Nai cho biết, được sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể các cấp, Tỉnh Hội có điều kiện hoạt động hiệu quả góp phần đưa công tác DS-KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả nhất định.

Công tác truyền thông về dân số, kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục được tổ chức phong phú bằng nhiều hình thức, nhiều đối tượng từ các nhà lãnh đạo đến nhóm đặc thù, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc ít người với hơn 1.000 lượt người tham dự. Từ đó, tạo được sự cam kết trong việc ủng hộ, hỗ trợ thực hiện các mục tiêu của Hội và thông qua việc vận động, cung cấp các thông tin, kiến thức tư vấn, dịch vụ về chăm sóc SKSS/SKTD cho nhân dân tại các địa bàn, đã góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyền của người dân.

Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS-KHGĐ cho khách hàng luôn ưu tiên và chú ý chăm sóc SKSS cho nhóm Vị thành niên – Thanh niên như phòng chống nhiễm khuẩn đường sinh dục, sử dụng biện pháp tránh thai, phòng tránh thai, phá thai an toàn, kỹ năng sống…

Với những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội quyết tâm bứt phá toàn diện trong nhiệm kỳ 3, đề ra nhiều mục tiêu quan trọng. Lấy kết quả đã đạt làm thước đo vượt lên.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, PGS-TS Phạm Bá Nhất đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội KHHGĐ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2017-2022 góp phần không nhỏ vào thành công chung của Hội KHHGĐ Việt Nam.

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội KHHGĐ Đồng Nai cần phát huy những kết quả sẵn có để triển khai thêm nhiều dịch vụ liên kết các phòng khám sản khoa trong và ngoài công lập để các hoạt động của hội KHHGĐ, SKSS có hiệu quả cao hơn nữa, cho xứng với tiềm năng về nhân lực của Hội. Trung ương Hội sẽ đồng hành, gắn kết hỗ trợ trong thời gian tới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 16 đồng chí. Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...