Huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tăng cường tuyên truyền chính sách Dân số, chính sách BHXH, BHYT đến với nhân dân

Thứ Năm, 30/05/2019 02:07 PM (GMT+7)

Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Nguyên đã phối hợp tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền nhằm đưa chính sách Dân số, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXH), bảo hiểm y tế hộ gia đình (BHYT) đến với người dân.

Trong 5 tháng đầu năm, Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp tổ chức được 10 cuộc truyền thông tư vấn cộng đồng thu hút hơn 1.000 người dân tham dự. Tại các buổi tuyên truyền, người dân được tiếp thu một cách ngắn gọn, cụ thể về chính sách Dân số - KHHGĐ và BHXH tự nguyện, BHYT đang được triển khai trên địa bàn. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông nổi bật tạo dư luận xã hội được quan tâm thực hiện như: “Gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thông, xã hội hoá cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS; Chính sách BHXH tự nguyện và BHYT” tại Chợ Hến thuộc địa bàn xã Hưng Yên Bắc và Hưng Yên Nam. Phối hợp các trường THCS Lê Xuân Đào, trường THCS Hưng Thịnh, THCS Phúc Lợi, THCS Hưng Tây tổ chức thành công 4 cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” dưới hình thức Game show “Rung chuông vàng”.

Hung Nguyen

Tuyên truyền chính sách Dân số, chính sách BHXH, BHYT đến với nhân dân

Cũng trong thời gian qua, Ban Dân số - KHHGĐ các xã, thị trấn đã tổ chức 60 cuộc tư vấn nhóm, 2600 cuộc tư vấn tại hộ gia đình lồng ghép tuyên truyền chính sách Dân số và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.Ngoài việc bám sát địa bàn, không quản ngại khó khăn, vất vả, viên chức, công tác viên dân số trực tiếp hướng dẫn thủ tục, thu tiền BHXH khi người dân có nhu cầu. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, đến nay đại lý Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã vận động được 151 người tham gia BHXH tự nguyện với số tiền thu được hơn 270 triệu đồng. Ngoài ra, phát triển được 913 người tham gia BHYT hộ gia đình với số tiền thu được 745 triệu  đồng

Thời gian tới Trung tâm Dân số -KHHGĐ và Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chính sách Dân số chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong việc  thực hiện tốt chính sách, pháp luật về Dân số và  bảo hiểm xã hội.Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ, kết nối thông tin, dữ liệu để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm và thực thi chính sách bảo hiểm xã hội./.

Cổng thông tin điện tử huyện Hưng Nguyên.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...