789

Khoái cảm tình dục thay đổi theo các giai đoạn thai kỳ

Thứ Tư, 15/04/2020 06:03 PM (GMT+7)

Khi mang thai, tâm lý và ham muốn tình dục của cả vợ lẫn chồng đều có thể thay đổi. Một số bà bầu cảm thấy hưng phấn hơn, số khác lại hờ hững, giảm ham muốn. Sự thay đổi này cũng diễn biến khác nhau theo từng thời kỳ.

mang-thai

Khoái cảm tình dục thay đổi theo các giai đoạn thai kỳ

Ba tháng đầu: Trong ba tháng đầu ham muốn tình dục ở thai phụ sẽ giảm nhẹ.

Ba tháng giữa: Ở giai đoạn này, thai phụ sẽ tăng ham muốn tình dục.

Ba tháng cuối: Do cơ thể có nhiều thay đổi và tâm lý lo lắng khi chuẩn bị lâm bồn khiến thai phụ có thể bị giảm ham muốn tình dục.

Nguyên nhân tăng khoái cảm ở phụ nữ mang thai

- Phụ nữ mang thai thì âm đạo sẽ linh hoạt hơn, sự co bóp rất đều đặn, tăng cường lưu thông máu đến khu vực này làm tăng độ nhạy cảm vùng xương chậu giúp dễ dàng đạt cực khoái. Bên cạnh đó âm đạo được bôi trơn tự nhiên do khi mang thai dịch tiết ở toàn bộ cơ thể tăng lên khiến cho việc quan hệ trở nên dễ dàng.

- Vú có những thay đổi nhanh nhất khi mang thai và trở nên nhạy cảm hơn, về sự dễ chịu cũng như về ngưỡng đau và dễ dẫn đến hưng phấn.

- Sự tăng cường của estrogen giới tính khi mang thai khiến thai phụ tăng ham muốn tình dục.

- Không phải lo lắng về chuyện mang thai nên tăng sự nồng nhiệt và cũng là một yếu tố kích thích.

- Sự chia sẻ những ước mơ về một gia đình có thêm thành viên mới cũng làm tăng thêm hạnh phúc.

Nguyên nhân giảm khoái cảm khi mang thai

Những nguyên nhân gây giảm khoái cảm khi mang thai bao gồm: Cơ thể mệt mỏi, lo sợ ảnh hưởng đến thai, những thay đổi nội tiết, thay đổi tâm lý, kỹ thuật quan hệ của chồng, tự ti về hình thể, lo lắng về việc sắp phải nuôi con, …

Thông thường những phụ nữ mang thai mà tinh thần được thoải mái về cả vật chất lẫn tinh thần thì sẽ không bị những nguyên nhân trên tác động quá nhiều. Và ngược lại những phụ nữ mang thai trong điều kiện không thuận lợi thì thường họ sẽ không màng đến vấn đề tình dục trong thời gian này, thậm chí là cảm thấy chán, ghét chuyện đụng chạm với đàn ông nữa.

Những điều cần lưu ý về tình dục khi mang thai 

- Việc sinh hoạt tình dục phải do người phụ nữ hoàn toàn quyết định. Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm vì vậy nếu người vợ muốn thì hãy quan hệ tình dục, sản phụ không nên gượng ép để chiều chồng.

- Quan hệ trong thời gian này cần nhẹ nhàng, nhất là ba tháng đầu và tháng cuối thai kỳ. Tình dục có thể thiên về vuốt ve, âu yếm hơn là giao hợp. Nếu giao hợp, thai phụ nên chọn tư thế mà bản thân thấy dễ chịu.

- Người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục. Nên dùng bao cao su để tránh viêm nhiễm cho vợ và cũng là bảo vệ cho con.

- Riêng những phụ nữ đã sẩy thai hoặc có dấu hiệu dọa sảy trong thai kỳ nên hạn chế giao hợp và cực khoái.

Khi mang thai có nhiều sự biến đổi về tâm lý, thể chất cũng như thay đổi về nội tiết, do vậy phụ nữ có thể tăng hoặc giảm khoái cảm. Dù tăng hay giảm thì cả hai vợ chồng vẫn cần đảm bao sự an toàn cho thai nhi. Việc quan hệ thường để nữ giới chủ động. Những người có tiền sử sẩy thai hoặc có vấn đề về cổ tử cung thì nên tránh sinh hoạt tình dục trong những tháng đầu mang thai. Nếu thai phụ có các vấn đề bện lý về bánh rau (rau bám thấp, rau tiền đạo) thì không nên quan hệ tình dục.Theo NTD 

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...