Lâm Đồng tổ chức lớp Giảng viên, báo cáo viên tuyến tỉnh, huyện về tập huấn cho cộng tác viên dân số

Thứ Năm, 01/09/2022 11:14 PM (GMT+7)

Đầu năm 2022, trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Y tế và Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh/ thành phố tổ chức cho đội ngũ giảng viên, báo cáo viên tuyến tỉnh, huyện về tập huấn cho cộng tác viên dân số.

Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 80 học viên đại diện 14 tỉnh khu vực phía Nam. Học viên là Lãnh đạo Chi cục DS – KHHGĐ các tỉnh/ thành phố, Lãnh đạo Trung tâm Y tế phụ trách công tác Dân số; Trưởng, phó phòng Dân số và công chức, viên chức Dân số tuyến tỉnh, huyện. Lớp học được diễn ra 05 ngày, từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 04 tháng 3 năm 2022. Qua thời gian học tập, các học viên đã được cung cấp, trang bị các kiến thức trong nội dung chương trình đào tạo theo tài liệu bồi dưỡng đã được Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng, Tổng cục DS – KHHGĐ phê duyệt tại Quyết định số 182/QĐ-TTĐT ngày 20 tháng 10 năm 2021. Giảng viên tham gia giảng dạy là BSCKII.Bùi Văn Hội và Ths. Đặng Thị Hải là những người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dân số – KHHGĐ.

Tại lớp bồi dưỡng, học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về dân số và phát triển gồm các vấn đề cần ưu tiên tập trung như: Duy trì mức sinh thay thế; Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Nâng cao chất lượng dân số; Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và phát huy vai trò của người cao tuổi. Nội dung chương trình cũng cập nhật những kiến thức mới cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay để các học viên truyền đạt lại cho cộng tác viên, phát huy vai trò của cộng tác viên dân số tại cơ sở trong tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Lam Dong TOT

Học viên cũng được cập nhật các kiến thức nội dung mới như các văn bản mới nhất trong triển khai và thực hiện chương trình Dân số và phát triển; Vai trò, vị trí của cộng tác viên Dân số tại cộng đồng; Các nội dung tập huấn hướng đến giải quyết vấn đề làm thế nào để phát huy được vao trò của đội ngũ cộng tác viên dân số tại cơ sở, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, cầm tay chỉ việc và kỹ năng tổ chức tập huấn cho cộng tác viên …

Bên cạnh được cập nhập kiến thức, học viên còn được rèn luyện các kỹ năng giảng dạy, báo cáo viên như: Kỹ năng thiết kế bài giảng, bài truyền thông cho cộng tác viên, cho các nhóm dân cư tại cộng đồng. 

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...