Lễ Tổng kết và trao giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Thứ Tư, 15/12/2021 03:21 PM (GMT+7)

Giải báo chí với mục tiêu động viên kịp thời và tôn vinh các tác giả, nhóm tác giải có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về công tác dân số ở trung ương và địa phương đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về công tác dân số trên các phương tiện thông tin đại chúng

Ngày 15/12, Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số.

FN1A4089

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho biết Giải báo chí này là hoạt động thiết thực, nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo chí với ngành dân số, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về dân số trong giai đoạn mới.

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức giải báo chí đã nhận được 608 tác phẩm đủ điều kiện dự giải, trong đó báo in có 293 tác phẩm, báo điện tử có 315 tác phẩm.

Các tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác dân số trong 60 năm qua và những khó khăn trong giai đoạn tới. Những tác phẩm ấy không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn, thể hiện những bức tranh rõ nét của những góc nhỏ nơi vùng sâu vùng xa, từ những câu chuyện tảo hôn đến những tác phẩm phản ánh những chính sách lớn mang tầm chiến lược về công tác dân số trong thời gian tới. 

Hội đồng chung khảo đã chấm và lựa chọn trao nhiều giải cá nhân và giải tập thể và các giải mở rộng. Cụ thể:

Giải cá nhân: 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 5 giải C, 5 giải khuyến khích

Giải tập thể: 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 5 giải C, 5 giải khuyến khích

Ông Phạm Vũ Hoàng - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế) nhấn mạnh: "Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình luôn đánh giá cao vai trò hết sức quan trọng của báo chí trong việc tuyên truyền về công tác dân số, báo chí không chỉ đóng vai trò là nguồn thông tin phản ánh mà còn là “bộ lọc” thông tin, kiến giải những vấn đề mang tính bản chất từ hiện tượng xã hội để đảm bảo thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác dân số.".

Theo ông Hoàng, “Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số” là một hoạt động hết sức quan trọng và có ý nghĩa nhằm hưởng ứng kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Dân số. Mặc dù diễn ra trong thời gian dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, khó lường; giãn cách xã hội ở nhiều nơi trong cả nước… Giải vẫn nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo các nhà báo, cộng tác viên trên toàn quốc. Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình đánh giá cao sự đóng góp của hệ thống Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh/thành phố, các cơ quan báo chí từ Trung ương tới địa phương trong quá trình tổ chức Giải.

Vũ Ngọc Duy

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...