789

Mẹ bầu có nên ăn sữa chua mỗi ngày không?

Chủ Nhật, 24/02/2019 05:44 PM (GMT+7)

Để giảm cân, làm đẹp cho bản thân rất nhiều chị em phụ nữ mang thai lựa chọn sử dụng sữa chua. Vậy thực chất sữa chua có tốt cho mẹ bầu không, mẹ bầu có nên ăn sữa chua mỗi ngày không?. Hãy cùng tôi tìm hiểu hết trong bài chia sẻ này nhé.

Empty

Sữa chua có tốt cho mẹ bầu không?

Theo y học hiện đại thì sữa chua được làm chủ yếu từ sữa tiệt trùng và được lên men tự nhiên  vì thế trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Không những thế trong thành phần của sữa cho còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, protein chúng có tác dụng lớn trong việc tăng cường sức đề kháng, ngừa táo bón và hạn chế tình trạng cao huyết áp cho mẹ bầu. Ngoài ra trong sữa chua còn chứa nhiều các khoáng chất như sắt, canxi,… rất tốt cho sự phát triển hệ xương và cơ bắp cho thai nhi và ngăn ngừa loãng xương cho mẹ bầu về sau.

Ngoài ra, sữa chua còn giúp ngăn chặn được tình trạng thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh như đồ nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng… ở mẹ bầu, giúp cho mẹ bầu không bị tăng quá nhiều cân những vẫn đảm bảo được thai nhi phát triển toàn diện, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi…

Nói tóm lại, sữa chua là thực phẩm mà các mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn mang thai.

Mẹ bầu có nên ăn sữa chua mỗi ngày không?

Empty

Sữa chua với rất nhiều công dụng tuyệt vời, vậy thì các mẹ bầu có nên ăn sữa chua mỗi ngày không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, để sữa chua đạt được tất cả những tác dụng trên thì các mẹ tuyệt đối không được ăn quá 500 – 600 gram sữa chua mỗi ngày đâu nhé. Tốt nhất chỉ nên sử dụng 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày.

Trong quá trình sử dụng sữa chua các mẹ bầu cần lưu ý:

Không nên ăn sữa chua vào sáng sớm hay những lúc đói, bởi thời điểm bụng rộng nếu sử dụng sữa chua sẽ khiến cho mẹ bầu dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất nên ăn sữa chua sau ăn khoảng 30 – 1 tiếng đồng hồ để cơ thể có thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ sữa chua.

Không sử dụng sữa chua vào thời điểm trước khi đi ngủ: ăn sữa chua vào thời điểm này không những sẽ hủy hoại men răng của các chị em mà chúng còn cản trở quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của thai nhi.

Không nên bảo quản sữa chua ở nhiệt độ dưới 8 độ c hoặc ở môi trường nhiệt độ quá cao. Vì ở nhiệt đô các chất dinh dưỡng có lợi có thể sẽ bị chuyển hóa thành những chất khác không có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

Nên sử dụng luôn ngay sau khi bóc hộp sữa chua, tuyệt đối không ăn sữa chua

Hy vọng rằng với những chia sẻ về việc mẹ bầu có nên ăn sữa chua mỗi ngày không? Sẽ góp phần bổ sung thêm thật nhiều kiến thức  cho các mẹ bầu. Để giúp các mẹ bầu biết cách sử dụng sữa chua một cách hiệu quả trong suốt thời kỳ mang thai.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...