789

Một số món ăn cùng quế có lợi sức khỏe của bạn

Thứ Ba, 23/11/2021 02:03 PM (GMT+7)

Giống như nhiều loại gia vị, quế ( Cinnamomum verum ) mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng. Dưới đây là những lợi ích từ quế đối với sức khỏe của bạn.

Quế chứa các hợp chất thực vật mạnh mẽ được gọi là polyphenol. Stacey Simon, RDN, chủ sở hữu của Stacey Simon Nutrition , một cơ sở tư vấn dinh dưỡng ảo ở Thành phố New York , cho biết: “Polyphenol hoạt động như chất chống oxy hóa . "Chất chống oxy hóa giúp giảm viêm mãn tính và cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim."

Một nghiên cứu trước đây cho thấy quế có đặc tính chống oxy hóa cao hơn các loại gia vị thông thường khác được sử dụng trong món tráng miệng, bao gồm bạc hà, gừng và cam thảo.

Hơn nữa, quế có thể làm giảm huyết áp cao và lượng đường trong máu cao ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo một đánh giá của các nghiên cứu được thực hiện chủ yếu trên động vật . Nghiên cứu ở người sẽ làm sáng tỏ hơn về mối liên hệ.

healthy-recipes-to-make-with-cinnamon-02-cinnamon-roasted-sweet-potato-cubes-722x406

Điều quan trọng cần lưu ý là, như  Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH) tuyên bố , các nghiên cứu được thực hiện ở mọi người không ủng hộ rõ ràng việc sử dụng quế đối với bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, “vì vậy tôi sẽ không khuyên bạn nên uống bổ sung hoặc viên quế trừ khi được chỉ dẫn bởi bác sĩ của bạn, ”Simon nói. Nếu bạn đang dùng thuốc cho tình trạng sức khỏe hiện tại, việc trò chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn là rất quan trọng để tránh các tương tác thuốc có thể xảy ra.

Sẽ an toàn hơn nhiều (và ngon hơn!) Khi kết hợp quế vào các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của bạn. Simon nói: “Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại thảo mộc và gia vị có lợi cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta, vì vậy, bao gồm quế trong chế biến bữa ăn của bạn là một cách hay để tăng lợi ích dinh dưỡng có thể có,” Simon nói.

Mỗi công thức nấu ăn lành mạnh sau đây đều liệt kê quế là một trong những thành phần của nó. 

1. Khoai lang nướng mật ong quế

Khoai lang chiếm vị trí trung tâm trong công thức món ăn bổ dưỡng này của Buns in My Oven. Như  Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) lưu ý, 1 chén khoai lang nướng là nguồn cung cấp vitamin A và kali tuyệt vời . Beta-carotene trong khoai lang được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể và được hấp thụ tốt nhất với chất béo, "vì vậy việc sử dụng dầu ô liu thực sự phục vụ mục đích bổ sung dinh dưỡng", Simon giải thích. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho mắt, tim, phổi, thận và các cơ quan khác của bạn khỏe mạnh.

2. Súp khoai lang nướng quế

Đây là một cách tuyệt vời khác để nạp vào cơ thể một loại rau giàu vitamin như khoai lang, Wirtz nói. Để đánh bật chiếc bát thoải mái này từ Chọn Chia, bạn hãy ném khoai lang nướng, dầu ô liu , hành tây và tỏi vào nồi và nêm quế, nhục đậu khấu, muối và hạt tiêu. Cuối cùng, thêm nước súp vào và trộn cho đến khi mịn và kem. Bạn sẽ kết thúc với một món súp ngọt và cay, lý tưởng như một món khai vị.

3. Bánh kếp quế táo 

Công thức bánh kếp này từ Nhà bếp tham vọng bao gồm cả protein và chất xơ - hai chất dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Simon nói: “Khi xây dựng một bữa sáng cân bằng, tôi luôn tìm kiếm protein và chất xơ vì lý do đó.

Chỉ cần cho nước sốt táo không đường, trứng , sữa hạnh nhân, yến mạch, xi-rô cây phong, quế và nhiều loại gia vị khác vào máy xay. Sau đó nấu chúng, cùng với táo thái hạt lựu, bơ, xi-rô cây phong và quế để làm lớp phủ (tùy chọn).

Phần thưởng: Những chiếc bánh kếp này không chứa gluten nên chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người nhạy cảm với gluten hoặc những người mắc bệnh celiac .

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...