789

Muốn không sinh non bà bầu cần tuân thủ những gì?

Thứ Bảy, 02/02/2019 09:57 AM (GMT+7)

Mẹ tròn con vuông đủ ngày đủ tháng là điều mà mọi gia đình đều mong muốn khi chào đón thành viên mới của gia đình. Để đảm bảo điều này, các bà bầu nên tuân thủ và tránh những thói quen ảnh hưởng đến thời gian sinh con nào?

Empty

1. Di chuyển đường xa

Di chuyển đường xa khi bắt đầu bước sang tháng thứ 7 sẽ khiến cơ thể bà bầu nhức mỏi và có nguy cơ dẫn đến vỡ ối hoặc đẻ non. Lý do là thời điểm này, bụng mẹ đã to lên nhiều, tử cung căng ra để chứa bào thai, cơ vùng kín giãn ra, xương cốt cũng bị yếu đi.

2. Gần gũi chồng quá nhiều

Nếu thai kỳ của bà bầu khỏe mạnh thì chuyện sinh hoạt của vợ chồng không cần phải kiêng khem quá kỹ. Thế nhưng nếu chuyện chăn gối không có mức độ hoặc không đúng cách sẽ dễ gây động thai và sinh non. 3 tháng cuối là thời gian mà bà bầu nên đặc biệt lưu tâm nhé!

3. Nằm ngủ tư thế ngửa

Empty

Vào giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ, bụng mẹ đã to ra rất nhiều. Việc nằm ngủ ở tư thế ngửa là điều cấm kỵ vì có thể cản trở lưu thông máu, chèn ép thai nhi. Tư thế ngủ được bác sĩ khuyến cáo mà bà bầu nên thực hiện đó là nằm nghiêng, mà tốt nhất là nghiêng sang trái.

4. Ăn kiêng quá mức

Tăng cân trong quá trình mang thai là điều hết sức bình thường. Thế nhưng nhiều mẹ bầu lo lắng về cân nặng nên đã giảm ăn để giữ cân nặng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi, bé sẽ bị thiếu chất, gầy yếu và ảnh hưởng đến trí não.

Thay vì việc ăn uống không điều độ, dẫn đến tăng cân quá nhanh hoặc ăn kiêng thì các mẹ nên ăn uống khoa học hơn. Bổ sung các loại thức ăn giúp bổ não và tập trung vào cân nặng của trẻ là điều nên làm.

5. Xoa bụng và kích thích đầu ti

Xoa bụng bầu nhất là vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ khiến cho tử cung của mẹ bị co thắt, gò thắt từng cơn và dễ dẫn đến sinh non. Ngoài ra, việc kích thích đầu ti, lau rửa đầu ti quá mạnh và thường xuyên  cũng khiến tử cung bị gò. Lý giải cho điều này là vì vùng ngực và vùng bụng có liên quan mật thiết với nhau.

6. Ăn mặn

Ăn mặn là thói quen của người Việt. Thế nhưng đối với phụ nữ mang thai nhất là trong khoảng cuối thai kỳ, các mẹ hãy hạn chế thói quen không tốt này nhé! Ăn mặn quá mức sẽ dễ khiến cho mẹ bị mắc các căn bệnh như tăng huyết áp, tiền sản giật, tình trạng tích nước, phù nề tay chân, khiến thai nhi rối loạn hấp thu dưỡng chất.

7. Nằm ngồi một chỗ quá lâu

Việc đi bộ và vận động nhẹ nhàng sẽ giúp khí huyết lưu thông, mẹ bầu dễ chịu và ngủ ngon hơn. Đối với thời điểm 3 tháng cuối, nằm hoặc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cơ thể mẹ mệt hơn, ê ẩm, thai nhi kém phát triển và dễ bị sinh non hơn.

Để không sinh non, 3 tháng cuối của thai kỳ chính là thời điểm mà mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm và tránh những yếu tố nguy hại. Luôn chú ý đến sức khỏe và không chủ quan là điều mà mẹ bầu nên nằm lòng để quá trình sinh con trở nên dễ dàng và hạnh phúc nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...