Mỹ hỗ trợ người cao tuổi trong mùa dịch COVID-19

Thứ Bảy, 28/03/2020 12:09 PM (GMT+7)

Bên cạnh quy định hạn chế ra khỏi nhà từ phía chính quyền, các DN ở Mỹ đã triển khai những biện pháp để hỗ trợ người cao tuổi giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

nguoi-cao-tuoi-covid

Những người cao tuổi nằm trong nhóm dễ bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tại Mỹ, số ca nhiễm và tử vong đang tăng nhanh, trong đó, tỷ lệ người trên 65 tuổi tử vong luôn ở mức cao.

Zanotto là một trong những chuỗi siêu thị đầu tiên ở bang California có 1 tiếng mở cửa đầu giờ mỗi ngày dành riêng cho người cao tuổi. Trong thời gian này, chỉ những người từ 60 tuổi trở lên mới được mua sắm trong các cửa hàng của chuỗi siêu thị này.

Tiếp sau Zanotto, một loạt các chuỗi siêu thị lớn như Safeway, Whole Foods, Target, Ralph hay Northgate cũng dành 1 tiếng đầu tiên trong ngày để người cao tuổi mua hàng.

Những nỗ lực của các chuỗi siêu thị này vừa để những người cao tuổi không phải đối mặt với tình trạng quá đông trong giờ thông thường, dẫn đến dễ bị lây nhiễm, vừa để có đủ những mặt hàng thiết yếu trước khi bị mua hết.

Việc xếp hàng trước các siêu thị vẫn phải diễn ra để đảm bảo số lượng người trong siêu thị cùng một lúc không quá đông. Việc giữ khoảng cách an toàn trong quá trình xếp hàng, mua hàng hay thanh toán cũng được đảm bảo.

Không chỉ được hỗ trợ tại các siêu thị, trên toàn nước Mỹ hiện đã thành lập rất nhiều trung tâm chuyên cung cấp đồ ăn miễn phí cho người cao tuổi. Mỗi gia đình cử 1 người dưới 65 tuổi đến nhận đồ ăn mang về. Những ai không có điều kiện sẽ được các nhân viên dịch vụ xã hội hay các tình nguyện viên đưa đồ ăn đến tận nhà. Tất cả là để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm đối với những đối tượng thuộc diện dễ bị lây nhiễm và có tỷ lệ tử vong cao nhất này.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...