Nam Định đẩy mạnh truyền thông, giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên

Thứ Ba, 20/12/2022 11:36 PM (GMT+7)

Trong tháng 12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Nam Định đã phối hợp với các trường THPT: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Khuyến và Trần Văn Lan tổ chức sinh hoạt chuyên đề về giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên cho hơn 2.100 học sinh.

Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, các em được chia sẻ, trao đổi về các chủ đề liên quan đến SKSS vị thành niên như: Tuổi dậy thì; Tình bạn và tình yêu đôi lứa; Tình dục an toàn và đồng thuận; Mang thai, tránh thai; Nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục; Tảo hôn và hôn nhân cận huyết; Xâm hại tình dục trẻ em; Một số khái niệm về giới tính và giới; Những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chăm sóc SKSS vị thành niên. Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh mạnh dạn đặt câu hỏi liên quan đến chăm sóc SKSS của vị thành niên cũng như tự tin chia sẻ với bạn bè những kiến thức của mình về SKSS vị thành niên.

Nam Định SKSS VTN

Việc tuyên truyền chăm sóc SKSS cho trẻ vị thành niên có vai trò quan trọng, giúp các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng sống cần thiết, góp phần hình thành các hành vi phù hợp trước các vấn đề SKSS vị thành niên, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. 

Những năm qua, tỉnh Nam Định đã triển khai các chương trình, đề án tăng cường truyền thông, giáo dục, tư vấn, chăm sóc SKSS cho vị thành niên. Trong chương trình hoạt động hàng năm, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đều phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động truyền thông nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về chăm sóc SKSS, chăm sóc SKTD, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn cho người dân nói chung, trong đó có lứa tuổi vị thành niên.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...