Nâng cao hiệu quả truyền thông về dân số và phát triển

Thứ Hai, 30/12/2019 02:48 PM (GMT+7)

Ngày 26/12/2019, Tổng cục Dân số đã tổ chức buổi cung cấp thông tin về dân số và phát triển cho các nhà báo và cán bộ truyền thông cấp tỉnh. Trong đó nhấn mạnh những nội dung đáng chú ý được đề cập trong Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng CP phê duyệt ngày 22/11 vừa qua.

 

Trước thực tế còn nhiều khó khăn, thách thức trong việc đạt được các mục tiêu về dân số và phát triển, Tổng cục Dân số luôn coi công tác truyền thông là một hoạt động cần được chú trọng đẩy mạnh. Ngày 26/12/2019, Tổng cục Dân số đã tổ chức buổi cung cấp thông tin về dân số và phát triển cho các nhà báo và cán bộ truyền thông cấp tỉnh. Trong đó nhấn mạnh những nội dung đáng chú ý được đề cập trong Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng CP phê duyệt ngày 22/11 vừa qua. Đồng thời phổ biến kỹ năng viết bài, đưa tin, kỹ năng truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Theo đó, nội dung, phương thức truyền thông, vận động phải được xây dựng phù hợp với tình hình dân số, điều kiện kinh tế, xã hội, đặc trưng văn hóa của từng vùng, đối tượng. Đổi mới, nâng cao hiệu quả truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ báo cáo viên, truyên truyền viên. Các đơn vị báo chí cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền dân số trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng số lượng tin, bài, tăng thời lượng, đa dạng hóa các hình thức thể hiện nội dung về công tác dân số. Tận dụng triệt để thế mạnh của công nghệ truyền thông hiện đại, internet, mạng xã hội,… trong truyền thông giáo dục về dân số.

Phát biểu tại buổi cung cấp thông tin, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, Hội nhà báo Việt Nam và các đồng nghiệp trong giới báo chí nhận thức rõ được trách nhiệm của mình và sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bộ Y tế và Tổng cục Dân số tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo báo chí, nâng cao hơn nữa nhiệm vụ của mình trong việc thông tin, hướng dẫn dư luận xã hội truyền thông về công tác dân số.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...