Nghệ An: Khép lại Hội thi “Người cao tuổi sống vui – sống khỏe” 2022

Thứ Ba, 16/08/2022 04:21 PM (GMT+7)

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh để người cao tuổi giao lưu, nâng cao sức khỏe và tinh thần, ngày 15/8/2022, Chi cục Dân số KHHGĐ Nghệ An phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội NCT huyện Quỳ Châu tổ chức Hội thi “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe” năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Quang - TP TT GD; đồng chí Nguyễn Thị Thắng - TP TC - KH - TH&TC, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, đồng chí Lô Thanh Luận - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, v.v... cùng thành viên đến từ 3 đội thi của 3 xã gồm: Tân Lạc, Châu Bình, Châu Bính. Đông đảo quần chúng nhân dân cũng đến cổ vũ chương trình.

Các đội thi đều phải trải qua ba phần thi đó là chào hỏi, kiến thức và tài năng. Ở phần thi chào hỏi các đội giới thiệu khái quát về tập thể và các thành viên tham gia hội thi bằng hình thức sân khấu hóa; Phần thi kiến thức có 10 câu hỏi trong đó có 5 câu tìm hiểu về chuyên đề dân số và 5 câu về sức khỏe các bệnh tật người cao tuổi.     

Empty

Phần thi tài năng, mỗi đội lựa chọn một hoạt động tài năng của đội mình như: hát, múa, ngâm thơ, ca, tiểu phẩm,... để truyền tải các thông điệp tuyên truyền, phản ánh những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác Dân số - KHHGĐ. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã mang đến hội thi nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc đời sống, văn hóa đặc trưng của từng địa phương ở vùng núi miền cao, được thể hiện rõ ở phần thi chào hỏi và tài năng.

Hội thi là dịp để người cao tuổi các địa phương được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cháu, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân số để NCT nắm vững, từ đó phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền thực hiện chính sách dân số tại địa phương.

Các tiết mục đã thể hiện được màu sắc đời sống, văn hóa đặc trưng của từng địa phương.

Qua hội thi này còn là dịp để góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; vai trò, trách nhiệm và cống hiến của người cao tuổi trong mọi hoạt động của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm góp phần phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho đội Châu Bính, giải nhì cho đội Tân Lạc và giải ba thuộc về đội Châu Bình. Ngoài ra BTC còn trao giải Phong cách cho Thị trấn Tân Lạc, Giải Ấn Tượng cho cụ Nguyễn Thị Kim. Đây là Hội thi cuối cùng nằm trong chuỗi các hoạt động Hội thi Người Cao tuổi sống vui - Sống khoẻ tổ chức trong năm 2022. Hội thi hướng đến chính sách chăm sóc NCT được Ngành Dân số tỉnh tiến hành trong nhiều năm nay./.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...