Nghệ An: Sôi động Hội thi "Phụ nữ với công tác Dân số trong thời kỳ mới"

Thứ Sáu, 20/05/2022 11:01 AM (GMT+7)

Hội thi Phụ nữ được tổ chức với mục đích góp phần góp phần nâng cao sự hiểu biết cho hội viên phụ nữ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Sáng 19/5, Chi cục Dân số - KHHGĐ Nghệ An phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi "Phụ nữ với công tác Dân số trong thời kỳ mới".

Hội thi năm nay được tổ chức với chủ đề "Gắn kết yêu thương – Trọn niềm hạnh phúc" nhằm mục đích tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho chị em phụ nữ đối với công tác dân số và phát triển.

Hội thi Phụ nữ được tổ chức với mục đích góp phần góp phần nâng cao sự hiểu biết cho hội viên phụ nữ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới; vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của phụ nữ trong mọi mặt của cuộc sống; kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trong từng thời kỳ, độ tuổi khác nhau… từ đó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đến với hội thi này, ba đội chơi đến từ các xã Hưng Đạo, Hưng Nghĩa và Hưng Tân đã trải qua 3 phần thi kiến thức với chủ đề thấu hiểu và sẻ chia; phần thi tài năng – sáng tạo với chủ đề: Trọn niềm vui hạnh phúc và phần Phần thi Cổ động viên cùng tham gia với chủ đề: Gắn kết yêu thương - Thắm tình đoàn kết.

nâ

Hội thi khép lại với giải nhất thuộc về xã Hưng Tây, Giải nhì thuộc về xã Hưng Nghĩa và giải ba thuộc về xã Hưng Đạo.

Ở các phần thi này, mỗi đội chơi đã đem đến một màu sắc khác nhau với các màn vũ đạo tập thể sinh động vui nhộn. Các thành viên ở các đội chơi cũng có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình về các vấn đề xung quanh công tác dân số.

Đặc biệt, phần thuyết trình, hùng biện về vai trò của người phụ nữ trong gia đình là dịp để các hội viên hội phụ nữ bày tỏ quan điểm và đưa ra các giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng dân số và nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác dân số và các vấn đề khác ở địa phương.

Hội thi khép lại với giải Nhất thuộc về xã Hưng Tây, giải Nhì thuộc về xã Hưng Nghĩa và giải Ba thuộc về xã Hưng Đạo.

Sau hội thi này, Chi cục Dân số - KHHGĐ sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai cuộc thi ở nhiều đơn vị khác như huyện Tân Kỳ, Quỳ Châu, Nam Đàn.

Theo: giadinh.suckhoedoisong.vn

Vũ Thảo

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...