Người cao tuổi có nên ăn nhiều muối

Thứ Tư, 30/01/2019 09:26 PM (GMT+7)

Muối là loại gia vị vô cùng thiết yếu trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình. nó làm kích thích vị giác khiến mọi người có cảm giác ngon miệng hơn. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những người cao tuổi có nên ăn nhiều muối không nhé.

Empty

Chúng ta đều biết tới sự quan trọng của muối đối với cơ thể. Tuy nhiên, lượng muối cần thiết đối với cơ thể mỗi cá nhân lại không được định lượng cụ thể. Đối với người cao tuổi thì hiển nhiên không nên ăn nhiều muối vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ăn nhiều muốn sẽ khiến thận phải hoạt động nhiều hơn

Khi người cao tuổi ăn nhiều muối sẽ dễ mắc các bệnh về thận hơn. Vì muối có khả năng giữ nước dẫn đến việc làm suy yếu các mạch máu trong thận. Nếu họ tiêu thụ lượng muối quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng suy thận. Bệnh này vô cùng nguy hiểm và có thể khiến người cao tuổi bị tử vong.

Ăn nhiều muối khiến gia tăng chứng tăng huyết áp ở người cao tuổi

Khi lượng muối được nạp nhiều vào cơ thể khiến cơ thể sẽ giữ nước nhiều hơn. Nếu tình trạng này diễn ra trong một quãng thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng đến lượng máu trong cơ thể. Do đó, nó sẽ gây ra chứng tăng huyết áp ở người cao tuổi.

Thừa lượng muối làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Empty

Người cao tuổi ăn mặn thì có thể gây tổn hại đến các nơ ron thần kinh dẫn đến các vấn đề về hành vi và tâm thầm. Do đó, có thể gây ra bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Bệnh béo phì và viêm nhiễm cũng có khả năng xảy ra nếu như ăn nhiều muối

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học người cao tuổi ăn nhiều muố có thể bị mắc bệnh béo phì.

Người cao tuổi ăn thừa muối sẽ ngủ không ngon

Do người cao tuổi tiêu thụ một lượng lớn rất lớn, huyết áp sẽ bị tăng lên Bệnh này có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cao tuổi.

Nguy cơ bị bệnh timLượng natri cao có trong muối có liên quan trực tiếp đến các vấn đề về bệnh tim mạch. Người cao tuổi ăn quá nhiều muối trong chế độ ăn  sẽ làm tăng gấ đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ảnh hưởng đến xương, có nguy cơ mắc bệnh loãng xương

Hàm lượng canxi trong xương sẽ giảm nếu như người cao tuổi ăn lượng muối cao hơn mức quy định. Điều này cũng có thể dẫn đến bệnh loãng xương. Bên cạnh đó, người cao tuổi còn rất dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, tim thận, hệ bài tiết.

Trong chế độ ăn của người già bạn cần lưu ý điều chỉnh lại lượng muối phù hợp. Các món ăn nên được chế biến nhạt. Các bạn nên khuyến khích người cao tuổi ăn đồ luộc hoặc ăn nhạt để làm giảm những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của họ.

Bài viết trên đây đã giải thích cho bạn câu hỏi: ‘’ Người già có nên ăn nhiều muối hay không?’. Chúc các bạn có những thông tin bổ ích để có thể giúp người cao tuổi thay đổi chế độ ăn uống của mình, đảm bảo sức khỏe tốt.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...