Nhiều hoạt động cụ thể ngày dân số thế giới tại thị xã Quảng Yên

Thứ Sáu, 12/07/2019 07:02 PM (GMT+7)

Các hoạt động kỷ niệm, hưởng ứng ngày Dân số thế giới năm nay được thị xã Quảng Yên triển khai đồng bộ, thống nhất về các nội dung, chủ đề, thông điệp truyền thông, khẩu hiệu hành động...

dan-so-the-gioi

Thời gian qua, công tác dân số KHH-GĐ tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) được các cấp các ngành quan tâm hưởng ứng ủng hộ, qua đó từng bước tạo sự ổn định và chuyển biến cụ thể.

Tuy nhiên, để có được kết quả đó, từ đầu năm đến nay đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các hoạt động cụ thể, đa dạng, đặc biệt trong ngày Dân số thế giới 11/7.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thủy – Trưởng phòng dân số thị xã Quảng Yên cho hay, các hoạt động kỷ niệm, hưởng ứng ngày Dân số thế giới năm nay được ngành triển khai đồng bộ, thống nhất về các nội dung, chủ đề, thông điệp truyền thông, khẩu hiệu hành động. Bên cạnh đó, thực hiện lồng ghép với các hoạt động truyền thông tại cơ sở được và công tác truyền thông phù hợp với đặc thù của từng địa phương.

Cụ thể, thị xã Quảng Yên tập trung đẩy mạnh truyền thông về chủ đề ngày Dân số thế giới, những thành tựu, kết quả đạt được trong 25 năm qua, phổ biến chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước... liên quan đến ngành.

Ngoài việc tuyên truyền lưu động..., ngành dân số thị xã Quảng Yên tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàmNhấn mạnh lợi ích của việc tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân, việc tầm soát chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh - sơ sinh; thực hiện các quyền về chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục cho phụ nữ và thanh thiếu niên; sức khỏe bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi...

Việc giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh được ngành dân số thị xã chú trọng. Trong đó, nêu rõ nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

Qua đó, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội; tăng cường giáo dục về kỹ năng sống hiệu quả, giáo dục giới tính toàn diện chú trọng bình đẳng giới để trẻ em gái được an toàn và phát triển đầy đủ về thể chất và trí tuệ là điều cần thiết cho sự phát triển của giới trẻ.

Cũng theo Trưởng phòng dân số thị xã Quảng Yên, với chủ đề ngày Dân số thế giới năm nay: “Việt Nam - 25 năm thực hiện Chương trình hành động Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển”, bên cạnh việc phối hợp với các đơn vị liên quan và các phường, xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thì đơn vị thực hiện tuyên truyền lưu động về công tác Dân số - KHHGĐ, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

 Tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết, đánh giá việc thực hiện các chủ trương, luật pháp, chính sách, tài liệu hiện hành của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ, về thực hiện các quyết định, đề án đã triển khai thời gian trước và đưa ra các giải pháp, phương hướng trong thời gian tới.

Riêng đối với các xã, phường sẽ tổ chức các hội nghị, buổi giao lưu, tọa đàm.. và lồng ghép hoạt động sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm.

Duyen

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...