Nhiều tỉnh, thành phố hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Thứ Ba, 07/11/2023 05:04 PM (GMT+7)

Trong Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2023 vừa qua, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát huy truyền thống, đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, tạo mọi điều kiện để phát huy vai trò của NCT; chăm sóc NCT về vật chất và tinh thần để NCT sống vui, sống khỏe.

Tại buổi lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam được tổ chức vào tối 30/9 bởiTrung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì NCT. 

Các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam, từ đó phát huy truyền thống, đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão trọng thọ là giá trị nền tảng của đạo đức con người và xã hội Việt Nam; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT.

Tại tỉnh Hậu Giang, trong Tháng hành động năm nay, các cấp hội đã vận động tặng được hơn 12.134 phần quà; xây dựng, sửa chữa 30 căn nhà cho NCT gặp khó khăn về nhà ở; khám và cấp thuốc các bệnh về mắt cho 690 NCT. Các cấp hội còn phối hợp vận động NCT từ 60-79 tuổi tham gia BHYT; phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ 68.532 NCT tại các địa phương… Tổng kinh phí vận động thực hiện các hoạt động trong Tháng hành động vì NCT là hơn 4,5 tỉ đồng.

Ban Đại diện hội NCT các huyện, thị, thành phố tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1-10 và Tháng hành động vì NCT Việt Nam, ra mắt các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; tổ chức giao lưu các CLB dưỡng sinh, cờ tướng, xe đạp…

SB3887-14

Nguồn: Báo Hậu Giang Online

Trong khi đó, tại tỉnh Bác Giang, ông Nguyễn Trọng Thanh, Chủ tịch Hội NCT huyện chia sẻ: Thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam, Hội NCT huyện chỉ đạo các Hội cơ sở chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với ban, ngành, đoàn thể huy động nguồn lực giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT thuộc diện chính sách, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp này, 6 cụ trên 100 tuổi được UBND tỉnh tặng quà, với số tiền gần 1,5 triệu đồng/suất; UBND huyện tặng quà 2 NCT tiêu biểu xã Hữu Sản, Yên Định và 12 cụ trên 80 tuổi, 289 cụ từ 90 tuổi trở lên, số tiền trên 30 triệu đồng. Ngoài ra 1.046 NCT tiêu biểu, NCT neo đơn, NCT có hoàn cảnh khó khăn được các tổ chức chính trị, đoàn thể tặng quà, số tiền lên đến 100 triệu đồng.

120231106092304

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Động tặng quà NCT
Nguồn: Tạp chí Ngày mới Online

Nhìn chung, tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 đã khẳng định sự quan tâm, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các tỉnh, địa phương, Hội NCT các cấp nhằm chăm sóc, tri ân NCT. NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Hoạt động chăm sóc đã thiết thực động viên NCT tiếp tục phát huy vai trò mẫu mực, chung tay xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tô đậm thêm hình ảnh NCT Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Nhật Mai

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...