Những ai dễ bị móng chân mọc ngược?

Thứ Ba, 30/11/2021 11:59 AM (GMT+7)

Móng chân mọc ngược gây đỏ và sưng tấy quanh vùng ngón chân bị ảnh hưởng.

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể phát triển móng chân mọc ngược, nhưng một số người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác. Những người thuộc các loại này có nguy cơ cao:

Những người có tiền sử gia đình. Nếu các thành viên thân thiết trong gia đình có móng chân mọc ngược, bạn cũng có thể đối mặt với nguy cơ di truyền cao hơn.

Những người được chăm sóc móng chân. Rất nhiều người được chăm sóc móng chân, cả phụ nữ và nam giới. Nhưng nếu người làm đẹp của bạn quá tay trong việc cắt tỉa, điều này có thể khiến móng chân mọc ngược.

5-cach-giup-khac-phuc-tinh-trang-mong-moc-nguoc-mong-quap-tai-nha-hieu-qua-202009102101070112

Những người đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Nó được gọi là "hyperhidrosis." Đổ mồ hôi quá nhiều có thể dẫn đến móng chân mọc ngược.

Người lưu thông máu kém. Điều này có thể làm tăng rủi ro của bạn. Một số thủ phạm phổ biến của tuần hoàn kém bao gồm bệnh tim, lạm dụng thuốc lá và bệnh tiểu đường.

Người bị béo phì. Mang theo trọng lượng cơ thể nhiều hơn có thể khiến móng tay ăn sâu vào da hơn khi bạn bước.

Giới trẻ. Chân của thanh thiếu niên đổ mồ hôi nhiều hơn người bình thường. Điều đó làm cho cả da và móng tay của họ mềm hơn và có thể khiến chúng dễ dàng tách ra hơn.

Người lớn tuổi. Móng tay dày lên khi chúng ta già đi. Việc chăm sóc móng tay cũng có thể khó khăn hơn do các vấn đề về khả năng vận động và thị lực. Điều này đôi khi dẫn đến tình trạng móng chân mọc ngược mãn tính ở người lớn tuổi. 

Làm thế nào để phòng ngừa móng chân mọc ngược?

Chăm sóc móng chân đúng cách ngay hôm nay là cách tốt nhất để ngăn ngừa móng chân mọc ngược vào ngày mai. Cắt móng chân theo cách giảm thiểu nguy cơ móng chân mọc ngược. Cắt móng chân thẳng bằng kéo cắt móng chân. Đừng cố gắng tạo hình móng chân thành hình bầu dục. Điều này để lại các cạnh móng tròn, sau này có thể mọc vào da. Đừng cắt móng chân quá ngắn. Móng chân có chức năng giúp bảo vệ các ngón chân. Nếu móng chân khó cắt, hãy ngâm chân vào nước ấm trước để làm mềm. Ngoài ra còn có các loại kem không kê đơn có chứa axit lactic hoặc urê giúp móng tay mềm và dễ cắt hơn. 

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...