Những bệnh da liễu nam giới thường mắc phải

Chủ Nhật, 20/01/2019 04:48 PM (GMT+7)

Bệnh da liễu là căn bệnh thường gặp ở cả nam và nữ giới. Do tác động của môi trường, áp lực công việc dẫn đến dễ bị nhiễm các bệnh về da. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu những bệnh da liễu nam giới thường mắc phải là gì?

Empty

1. Viêm niệu đạo

Là triệu chứng đau rát khi đi tiểu ở nam giới. Một số nguyên nhân như do nong niệu đạo, sử dụng xà phòng không phù hợp, tác động của các chất diệt tinh trùng có trong bao cao su. Ngoài ra do tác động của vi khuẩn, vi nấm như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh gây ra.

2. Mụn cóc ở dương vật

Là loại bệnh do virus HPV xâm nhập gây nên thường xuất hiện ở dương vật. Biểu hiện ban đầu là xuất hiện những nốt mụn cóc nổi trên da của dương vật, bìu và xung quanh hậu môn. Mụn có thể nhỏ hoặc mọc thành cục khiến nhiều người nhầm tưởng là sùi mào gà. Nguyên nhân chủ yếu là lây lan qua đường tình dục. Bởi virus sẽ chết sau 1h đồng hồ khi rời khỏi vật chủ. Biến chứng của chứng mụn cóc là ung thư dương vật.

3. Viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng ở chỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy. Có khả năng xảy ra ở những vùng có lông chân, tay và không ngoại trừ bộ phận sinh dục ở nam giới. Vùng kín của nam giới có các biểu hiện như mụn mủ, các dạng mụn nước, sưng tấy. Nguyên nhân gây bệnh như sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp, đúng cách, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, luôn ẩm thấp...

Empty

4. Mụn trứng cá

Khi ở tuổi dậy thì nam giới thường xuất hiện các đám mụn cá trên da, có thể hiện tượng này kéo dài qua tuổi dậy thì. Nguyên nhân chính của mụn trứng cá là do hormone trong cơ thể thay đổi, tiết ra nhiều tuyến bã nhờn trên da.

Ngoài ra còn do căng thẳng, đổ mồ hôi nhiều hoặc là do sử dụng steroid cũng gây ảnh hưởng đến da. Để giảm bớt mụn trứng cá bạn có thể mua các loại sữa rửa mặt dành cho mụn trứng cá, da nhờn thì sẽ giảm bớt được tình trạng này. Bên cạnh đó kèm theo chế độ ăn, tập thể dục hợp lý và thường xuyên vệ sinh da mặt sạch sẽ.

5. Viêm bao quy đầu

Là tình trạng viêm nhiễm ở quy đầu, bao quy đầu. Nguyên nhân dẫn đến bệnh này như vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục, nước tiểu, chất bẩn bị ứ đọng quá lâu tại quy đầu. Lạm dụng thủ dâm hoặc hành động thô bạo gây viêm nhiễm bao quy đầu do vi khuẩn. Hoặc do nam giới hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu gặp nhiều khó khăn khi đi vệ sinh.

Một số triệu chứng như quy đầu sưng tấy, mẩn đỏ, cảm giác nóng rát ngứa ngáy khó chịu. Ở phía bên trong bao quy đầu có thể bị lở loét kèm theo tinh dịch màu trắng sữa và mùi hôi.

6. Bệnh lậu

Là loại vi khuẩn hình cầu, ghép với nhau thành từng đôi ở vùng kín nam giới. Một số biểu hiện như đi tiểu ra mủ, sốt, đau và buốt. Nếu như không chữa trị kịp thời sẽ gây ra viêm bàng quang, vô sinh, chịt hẹp niệu đạo. Bệnh có thể lây lan qua quan hệ tình dục, quần áo, khăn tắm của người bệnh.

7. Bệnh nấm vùng kín

Do sự mất cân bằng của một loại  vi khuẩn ở nam giới có tên là candida gây nên. Bệnh thường phát triển ở những nơi ẩm ướt như miệng, âm đạo, niệu đạo, bao quy đầu chưa cắt. Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh, mặc quần áo ẩm ướt. Dấu hiệu thường thấy như sưng đỏ dương vật, nóng rát ở vùng da xung quanh vùng kín, có đốm trắng, da sần sùi, tiểu buốt..

Trên đây là những thông tin cơ bản về những bệnh da liễu mà nam giới thường mắc phải. Khi có các triệu chứng hoặc có biểu hiện bất thường bạn nên tìm đến các phòng khám da liễu để được tư vấn và điều trị sớm, dứt điểm. Hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân nhiều hơn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...