Những loại hoa quả mẹ bầu không nên ăn thường xuyên trong thời kỳ mang thai

Chủ Nhật, 24/02/2019 06:46 PM (GMT+7)

Để giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh thì một trong những thực phẩm không thể thiếu trong giai đoạn mang thai là hoa quả. Tuy nhiên không phải quả nào cũng tốt cho mẹ bầu, dưới đây là những loại hoa quả mẹ bầu không nên ăn thường xuyên trong thời kỳ mang thai mà các chị em cần nhớ.

Empty

Những loại hoa quả mẹ bầu không nên ăn thường xuyên

Dưới đây là những loại quả điển hình mà các mẹ bầu cần tránh ăn trong quá trình mang thai để giúp bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Quả dứa dứa mặc dù có thể la một loại quả khá thơm ngon, bổ dưỡng những đối với các bà bầu, nhất là những chị em đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ thì tuyệt đối không nên ăn dứa hay những món ăn được chế biến từ dứa. Bởi theo như các chuyên gia nghiên cứu thì trong dứa có chứa chất bromelain – một trong những chất có thể gây ra dị ứng, tiêu chảy cho mẹ bầu, gây co thắt tử cung, nặng là có thể dẫn đến sảy thai nếu ăn quá nhiều.

Quả táo mèo

Từ xưa đến nay, táo là một loại quả rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chúng có khả năng làm đẹp da, giúp giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, với mẹ bầu thì loại quả này cũng được coi là loại quả không nên ăn thường xuyên, bởi cũng giống như quả dứa trong thành phần dinh dưỡng của táo mèo cũng có chứa chất kích thích không tốt cho thai nhi. Nếu ăn ở giai đoạn đầu thai kỳ thì có thể dẫn đến sảy thai, còn nếu ăn ở giai đoạn cuối thai kỳ thì có thể dẫn đến trường hợp sinh non. Vì thế mà trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu cần tránh xa loại quả này nhé.

Empty

Quả đu đủ ương

Rất nhiều chị em thích ăn đu đủ khi chúng còn chưa chín kỹ bởi nó có độ giòn. Nhưng đấy là khi chị em còn chưa mang thai, nếu đã mang thai rồi thì tuyệt đối phải bỏ sở thích đấy ngay nếu không muốn gây hại cho thai nhi. Vì trong đu đủ chưa chín có chứa rất nhiều nhựa, nhựa đu đủ lại là một chất độc có thể làm bong nhau thai, hoặc gây dị ứng, thận chí chúng còn có thể gây sốc phản vệ cho mẹ bầu.

Quả nho

Nhiều chị em cho rằng nho có chứa hàm lượng vitamin cao nên rất tốt cho phụ nữ mang thai, tuy nhiên trong y học hiện đại thì nho được xác định là một loại quả có thể gây ngộ độc cho mẹ bầu nếu sử dụng thường xuyên. Không những thế, ăn nhiều nho còn có thể khiến các mẹ nóng trong, khó tiêu gây ra tình trạng táo bón thường xuyên.

Quả vải

Mặc dù vải không quá độc hại cho mẹ bầu, nhưng nếu ăn thường xuyên thì loại quả này cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa, gây nóng trong, hoặc tiêu chảy. Vì thế, các mẹ cũng nên hạn chế ăn loại quả này trong thời kỳ mang thai nhé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết “những loại hoa quả mẹ bầu không nên ăn thường xuyên” này sẽ giúp cho các mẹ bầu biết đâu là loại quả không tốt và cần phải tránh để giúp cho con luôn bình an cho đến khi trào đời.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...