Những loại trái cây ngăn ngừa bệnh ung thư

Thứ Sáu, 21/08/2020 11:08 AM (GMT+7)

Để ngăn ngừa ung thư thông qua chế độ dinh dưỡng bạn nên sử dụng các loại trái cây có giàu sắc tố đỏ.

 Các loại trái cây chứa nhiều nước ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả và được ưa chuộng như: việt quất, dâu, mâm xôi, dâu đen,… Đây những loại trái cây dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C vừa giúp chống lại biến đổi AND vừa ngừa các bệnh ung thư do oxy hoá gây ra.

Các nghiên cứu tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng ăn hoặc uống nước ép khoảng 150g mỗi ngày thì trong khoảng 2 tháng, lượng cholesterol tốt có thể tăng 5,2% và huyết áp giảm trung bình khoảng 1,5 điểm. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lý động mạch vành hiệu quả và cũng có tác dụng chống ung thư cho cơ thể.

cscp-1

Cà chua

Chứa lycopene và các thành phần chống ung thư khác, cà chua có tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày và ung thư đường ruột. 

Quả dứa

Dứa hay còn gọi là thơm là một loại quả quen thuộc trong chế biến các món ăn. Nhưng ít ai biết công dụng tuyệt vời mà dứa mang lại để ngăn ngừa ung thư.

Quả lê

Lê chứa nhiều loại vitamin như B2, B3, B6, C, K và đặc biệt là hàm lượng cao acid hydroxycinnamic, có thể chống lại các tế bào ung thư dạ dày. Nên lưu ý nếu muốn chọn lê an toàn, chỉ sử dụng lê hữu cơ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Quả xoài

Từ lâu, xoài đã được biết đến với công dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Trong xoài có đặc tính chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Pectin chứa trong xoài góp phần làm giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân dẫn đến sự khởi đầu của các bệnh ung thư mãn tính.

Bên cạnh đó, polyphenol trong xoài còn được chứng minh có tác dụng chống viêm rất tốt.

Cam

Những loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin và chất xơ. Sự kết hợp của các thành phần này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư. Đặc biệt, cam còn được biết đến là loại trái cây có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư gan. 

Táo

Chứa hợp chất flavonoid, táo có tác dụng chống ung thư và giúp  tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể để phòng bệnh hen suyễn, chống lại bệnh tiểu đường.  

Quả sung

Loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc duy trì huyết áp ổn định. Chẳng hạn như ăn 6 quả sung có chứa 891mg kali giúp hạ đường huyết, tức là đủ nhu cầu cơ thể cần hằng ngày. Một nghiên cứu ở Hà Lan trong 5 năm qua cho thấy, chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm tất cả các nguyên nhân gây tử vong ở người trên 55 tuổi. Ngoài ra, lượng canxi dồi dào trong quả sung có thể giúp xương chắc khỏe. Trên thực tế, lượng canxi trong 1 quả sung bằng 1/2 cốc sữa không béo.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...