Ninh Bình: Gần 100 CLB liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập sau 6 năm

Thứ Hai, 27/11/2023 04:53 PM (GMT+7)

Từ năm 2017 đến nay, các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau do Hội Người cao tuổi các cấp thành lập đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp người cao tuổi trong tỉnh được sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Thành lập từ năm 2017 đến nay với hơn 50 thành viên trong đó chủ yếu là người cao tuổi, CLB đã thực sự trở thành mái nhà thứ hai của các hội viên, góp phần bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở địa phương.

Cho đến gần đây Ninh Bình hiện có gần 100 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Những hoạt động của các CLB này không chỉ tạo môi trường sinh hoạt phù hợp với người cao tuổi, mà con thu hút nhiều cá nhân, nguồn lực xã hội cho hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lưu giữ, phát huy các giá trị truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, bảo đảm an sinh xã hội ở mỗi địa bàn dân cư.

11_09305127112023

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Từ Đường xã Yên Thái, huyện Yên Mô
khám sức khỏe định kỳ cho các hội viên

Bên cạnh các hoạt động tự giúp nhau, hỗ trợ cộng đồng, quan tâm, chia sẻ với các hội viên đau ốm, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền tại địa phương đảm nhận việc thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh..., những CLB này còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Có thể kể đến như: Giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng nhau chia sẻ những phương thức phát triển kinh tế, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các hội viên, tầm soát nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp, từ đó phát hiện kịp thời và có hướng điều trị hiệu quả...

22_09314527112023

Hội viên cùng nhau sinh hoạt

Có thể thấy, CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” là mô hình mang tính cộng đồng có những ảnh hưởng lớn tới người dân. Thành viên CLB, nhất là người cao tuổi cảm thấy mạnh khỏe, vui vẻ, tự tin và có sự gắn kết tốt hơn với làng xóm, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng từ đây cũng được lan tỏa rộng rãi. 

Không chỉ vậy, hoạt động của CLB đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền của người cao tuổi trong tham gia các hoạt động tại địa phương, phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng quê hương giàu mạnh.

Theo Đài Phát thanh & Truyền hình Ninh Bình

Phạm Thị Nhật Mai

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...