Phú Lương (Thái Nguyên): Hơn 400 vận động viên tham gia Hội thi thể dục dưỡng sinh

Thứ Hai, 27/11/2023 04:47 PM (GMT+7)

Ngày 22-11, tại huyện Phú Lương (Thái Nguyên), Hội thi thể dục dưỡng sinh huyện Phú Lương lần thứ 3 năm 2023 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 400 vận động viên (VĐV) trên địa bàn.

Hội thi này được tổ chức bởi Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Phú Lương phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cộng đồng tỉnh. Dự Hội thi có đồng chí Trịnh Kim Thuỷ, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện các phòng, các ngành, đoàn thể của huyện; cùng dự có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên, hội người cao tuổi các xã, thị trấn, chủ nhiệm các CLB dưỡng sinh.

Tham gia vòng Chung kết của Hội thi có 8 đội, với trên 400 vận động viên đến từ 8 câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Đu và các xã: Yên Lạc, Yên Ninh, Yên Trạch, Phủ Lý, Ôn Lương, Tức Tranh, Phấn Mễ.

22-11-2023 (4)1

Các đội tham dự hội thi thể dục Dưỡng sinh

Các đội tham gia 2 nội dung thi là biểu diễn nhóm bài tập cơ bản (gồm: Dưỡng sinh kinh lạc, Quyền bát đoạn cầm, Yoga) và nhóm bài tập vui khoẻ (các bài vũ điệu); trong phần thi chỉ huy, nội dung thi yêu cầu phải biết dẫn dắt đội hình, sắp xếp, chỉnh đốn đội ngũ, hô to, rõ, đúng tên động tác... Thời gian dự thi không quá 10 phút.

1-phan_thi_20231122153233_20231122174501

Phần thi của Câu lạc bộ dưỡng sinh xã Phấn Mễ

Ngay sau Hội thi, các câu lạc bộ tổ chức giao lưu văn nghệ, với những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, hát về người cao tuổi…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Xuất sắc cho Câu lạc bộ dưỡng sinh xã Ôn Lương; 2 giải Giỏi cho Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Đu và Câu lạc bộ dưỡng sinh xã Yên Ninh; 5 giải Khá cho các đội còn lại. Ban Tổ chức cũng trao các giải Chỉ huy giỏi và Trang phục đẹp.

22-11-2023 (4)3

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Phú Lương, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cộng đồng tỉnh trao nhiều phần quà ý nghĩa cho hội viên người cao tuổi các xã, thị trấn.

Nhật Mai

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...