789

Phụ nữ tắc vòi trứng nên ăn gì và kiêng gì?

Thứ Năm, 25/10/2018 09:32 AM (GMT+7)

Tắc vòi trứng gây ảnh hưởng lớn đến quá trình thụ thai. Và để cải thiện tình trạng này thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về những thực phẩm nên ăn và nên kiêng đối với những chị em được kết luận bị tắc vòi trứng.

Bị tắc vòi trứng nên bổ sung thực phẩm gì?

Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về thực phẩm, chế độ dinh dưỡng cho người bị tắc vòi trứng như sau:

Tỏi

Tỏi được ví như một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng chống viêm, chống cảm cúm… Phụ nữ bị tắc vòi trứng có khả năng bị viêm nhiễm thì việc sử dụng tỏi sẽ giúp loại bỏ độc tố, giúp kháng viêm và đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn ở cơ quan sinh sản, khiến cho cơ thể có thể tự loại bỏ các phần viêm nhiễm, tắc nghẽn ở vòi trứng.

Nước lọc

Nước lọc có rất nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể con người, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các độc tố trong cơ thể, giúp cho các cơ quan hoạt động trơn tru hơn.

Đặc biệt việc uống đủ nước rất tốt cho cơ quan tiêu hóa, tiết niệu hay cơ quan sinh dục, nó làm giảm các nguy cơ viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, từ đó giúp giảm khả năng vòi trứng bị tắc do viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ.

Khoai lang

Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm vàng cho sức khỏe con người. Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, carotene và các chất chống oxy hóa. Nữ giới khi bị tắc vòi trứng nên ăn nhiều khoai lang vì nó sẽ giúp loại bỏ các độc tố, tiêu các chất nhầy gây tắc trong vòi trứng.

Gừng, ớt, quế

Đây đều là các loại gia vị có tính nóng, giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp phá vỡ tắc nghẽn, giúp cho vòi trứng lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên khi sử dụng các loại gia vị này nên chú ý không nên ăn quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị nóng nhiệt, đặc biệt đối với những người có cơ địa nóng thì càng nên hạn chế, nếu không sẽ gây ra những rắc rối khác cho sức khỏe.

Lá mâm xôi chữa tắc vòi trứng

Đây không phải là một loại thực phẩm dùng trong bữa ăn hằng ngày tuy nhiên đây cũng là một trong những vị thuốc giúp thông tắc vòi trứng rất tốt. Cây mâm xôi thường mọc tự nhiên ở nhiều vùng nông thôn nước ta, lá mâm xôi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp tiêu viêm. Phụ nữ bị tắc vòi trứng sử dụng lá mâm xôi sẽ giúp tiêu đi các điểm tắc nghẽn trong vòi trứng, giúp cho tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ được giảm đi.

Bị vòi trứng không nên kiêng loại thực phẩm nào

Thức ăn nhiều acid béo không no, chứa quá nhiều dầu mỡ, chứa quá nhiều chất ngọt có thể gây tăng cân béo phì càng làm tăng nguy cơ không đậu thai cao hơn và làm ứ tắc vòi trứng dễ dàng hơn. Như fast-food, chocolate, bánh kẹo ngọt…

Những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích, caffeine như: cà phê, nước ngọt có ga, rượu, bia, thuốc lá, thuốc cỏ thơm…vừa làm hại dạ dày, thận, gan và làm tăng nguy cơ xảy thai, không thụ thai cao hơn người bình thường.

Trên đây là những thực phẩm tiêu biểu mà chị em chẳng may bị tắc vòi trứng nên ăn gì và không nên ăn gì để phòng tránh và điều trị bệnh được tốt hơn. Đảm bảo sức khỏe sinh sản và có những đứa con khỏe mạnh. Khi bị tắc vòi trứng, tốt nhất bạn nên đi khám và tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc hay thực phẩm nào để hỗ trợ điều trị sẽ an toàn và hiệu quả hơn

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...