Phú Thọ: Huyện Thanh Sơn triển khai hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022

Thứ Năm, 25/08/2022 02:32 PM (GMT+7)

Ngày 19/8/2022, UBND huyện Thanh Sơn ban hành Kế hoạch số 1186/KH-UBND Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022" với Chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, từ ngày 23-25/8/2022, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã phối hợp với UBMTTQ huyện, Trung tâm Y tế, Ban chỉ đạo công tác DS&PT 03 xã Tân Minh, Tân Lập, Võ Miếu tổ chức tuyên truyền, tư vấn và thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi tại các Trạm Y tế xã.

Người cao tuổi tại địa phương đã được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế, Trung tâm Dân số tư vấn nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc, giúp đỡ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Empty

Hoạt động thăm khám, tư vấn miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn 3 xã của huyện Thanh Sơn, Phú Thọ. Nguồn ảnh: Lê Thị Như Hoa

Tại hoạt động, các cụ cao tuổi đã được lập sổ theo dõi sức khỏe ban đầu, đảm bảo khám sức khỏe định kỳ; hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế cho những người chưa có thẻ Bảo hiểm Y tế. Song song với đó, các bác sĩ cũng đã tiến hành khám, chữa bệnh miễn phí với các gói siêu âm, xét nghiệm, điện tim... nhằm chẩn đoán các bệnh của người cao tuổi, giúp người cao tuổi hiểu được sức khỏe bản thân, thực hiện các phác đồ điều trị một cách chủ động. Bên cạnh đó, chương trình cũng ồng ghép công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn các vấn đề về sức khỏe cho người cao tuổi để giúp họ sống vui - khỏe - có ích cho xã hội.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình của Kế hoạch đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi trên địa bàn.Tổng kết hoạt động đã tư vấn và khám miễn phí cho hơn 300 người cao tuổi. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động có ý nghĩa như vậy để nâng cao sức khỏe, vật chất, tinh thần cho người cao tuổi nói riêng cũng như toàn thể nhân dân địa phương nói chung.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...