Phú Thọ: Truyền thông về dân số tới gần 200 đoàn viên

Chủ Nhật, 04/10/2020 10:17 AM (GMT+7)

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Phù Ninh (Phú Thọ) tổ chức hội nghị truyền thông về công tác dân số và phát triển, phòng tránh HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn cho gần 200 đoàn viên, CNLĐ tại Công ty TNHH Cima Việt Nam.

Phu-Tho

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Huyền Ngọc

Tại hội nghị, đoàn viên, CNLĐ đã được truyền thông, phổ biến các kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, các phương pháp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; các biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình; các chế độ chính sách liên quan đến công tác dân số và phát triển. Đồng thời cung cấp các tài liệu, tờ rời về các kiến thức và phương pháp liên quan đến công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Thông qua hội nghị, đoàn viên, CNLĐ đã nâng cao nhận thức của bản thân trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn; hiểu được sự nguy hại của việc nạo phá thai không an toàn; từ đó có ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, từng bước thay đổi về hành vi, hành động của bản thân trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình,thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân số và phát triển.

Với những hoạt động thiết thực như vậy, vai trò của CĐCS trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và CNLĐ được nâng lên, làm cho người lao động thêm tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn.

Theo Lao động

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...