Quận Cầu Giấy tổ chức hoạt động truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh trong nhà trường

Thứ Ba, 03/10/2023 02:35 PM (GMT+7)

Ngày 2/10/2023, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Cầu Giấy phối hợp với trường THCS Dịch Vọng tổ chức chương trình truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS), hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 trên địa bàn quận Cầu Giấy

Ngày 22 tháng 8 năm 2023, Tổng cục Dân số-KHHGĐ đã ban hành Công văn số 685/TCDS-TTGD về việc hướng dẫn nội dung truyền thông hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới, Ngày quốc tế người cao tuổi và Ngày quốc tế trẻ em gái. Các tỉnh thành, quận huyện trên khắp cả nước đã lên kế hoạch và thực hiện công tác truyền thông hưởng ứng các ngày lễ nói trên. 

Trong đó, Ngày Quốc tế Trẻ gái năm 2023 với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em gái. Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm hơn nữa từ các cấp, các ngành trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, từ đó từng bước góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

56f08a156cd7b889e1c6

 

Ngày 2/10/2023, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Cầu Giấy phối hợp với trường THCS Dịch Vọng tổ chức chương trình truyền thông MCBGTKS, hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tham dự chương trình có các chuyên gia, các thầy cô giáo, cùng toàn thế các em học sinh trường THCS Dịch Vọng.

Thông qua chương trình, các em học sinh trường THCS Dịch Vọng được trang bị những kiến thức về bình đẳng giới, mất cân bằng giới tính khi sinh, cũng như ý nghĩa của ngày quốc tế Trẻ em gái. Từ đó xóa bỏ rào cản định kiến giới bằng những hành động thiết thực và cụ thể như tuyên truyền, thực hiện bình đẳng giới, tôn trọng và thúc đẩy quyền của trẻ em gái. 

00a76647808554db0d94

Những năm gần đây nội dung kiểm soát MCBGTKS, giới, bình đẳng giới cho học sinh đã bước đầu được thí điểm lồng ghép vào hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông. Việc giáo dục không những giúp học sinh phát triển nhận thức, có thái độ và hành vi đúng đắn, có trách nhiệm trong hiện tại và tương lai, mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực về kiểm soát MCBGTKS, giới, bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng. Thông qua đội ngũ tuyên truyền viên này những kiến thức, thái độ, hành vi đúng đắn về các vấn đề trên sẽ được lan tỏa rộng rãi tới nhiều gia đình và cộng đồng.

Nguồn ảnh: Trường THCS Dịch Vọng

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...