Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): Biểu dương các trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

Thứ Tư, 04/10/2023 03:26 PM (GMT+7)

Ngày 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10.

Ngày 4/10/2023, tại Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10.

a31cf04fc69812c64b8920231004114016-2234

Ông Trần Thanh Long, Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận cho biết, trong thời gian qua, công tác dân số và phát triển của quận Nam Từ Liêm đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên được kiểm soát tốt. Tỷ số giới tính khi sinh giảm từ 116 bé trai/100 bé gái năm 2011 xuống 110 bé trai/100 bé gái năm 2022. Tuy nhiên, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn còn ở mức cao, cần có các giải pháp quyết liệt để khắc phục.

Ông Trần Thanh Long đề nghị các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này; tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ em gái, đặc biệt là trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ xã hội; tiếp tục duy trì các mô hình hỗ trợ sức khỏe, tư vấn hôn nhân cho trẻ em gái vị thành niên và thanh niên.

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đã trao giấy khen cho 100 em học sinh nữ có thành tích học tập tốt, phẩm chất đạo đức tốt, là tấm gương sáng cho các bạn trong việc rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

154365tặng-bằng-khen

Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi của quận Nam Từ Liêm là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ tương lai của đất nước. Thông qua hội nghị, vấn đề bình đẳng giới và nâng cao vị thế của trẻ em gái sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn xã hội.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...