Sau bao nhiêu ngày hết kinh thì có thai?

Thứ Sáu, 09/10/2020 02:19 PM (GMT+7)

Hiện nay chị em có thể dựa vào ngày rụng trứng để tính ngày tránh thai khá chính xác. Vậy sau mấy ngày hết kinh thì có thai?

Phương pháp tính ngày hiện nay được nhiều chị em áp dụng để điều chỉnh theo mong muốn của mình. Tuy nhiên một số chị em vẫn chưa biết. Câu hỏi được đặt ra ở đây đó là quan hệ sau hết kinh 7 ngày có thai hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ điều này.

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Trước khi tìm hiểu quan hệ sau khi hết kinh có “dính bầu” hay không, bạn cần nắm rõ kiến thức về chu kì kinh nguyệt của phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trưởng thành nằm trong khoảng 21 đến 35 ngày. Trong khi đó, đối với thiếu nữ thì chu kỳ kinh nguyệt có dao động lớn hơn từ 21 đến 45 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt lý tưởng là 28 ngày, tính ngày đầu tiên có kinh đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo.

chu-ky-kinh-nguyet

Quan hệ tình dục lúc nào sẽ có thai?

Để trả lời thắc mắc quan hệ sau khi hết kinh có em bé không, hãy hiểu quan hệ vào thời gian nào thì có thể có thai. Giai đoạn từ ngày 1 (kể từ lúc có kinh nguyệt) đến ngày 7 được xem là khoảng thời gian an toàn tương đối cho việc quan hệ. Sau đó, từ ngày 8 đến ngày 18 là thời điểm hết kinh nguyệt và trứng bắt đầu rụng. Thông thường trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14 của chu kỳ và sau đó bị đào thải ra khỏi cơ thể vào ngày 15 và 16.

“Ngày vàng” để thụ thai chính là thời điểm rụng trứng

Quan hệ sau khi hết kinh có bầu được không? Theo cách tính này, nếu xảy ra quan hệ trong 1 đến 3 ngày sau khi sạch kinh thì xác suất có thai không cao. Trong những ngày tiếp theo, nếu xảy ra giao hợp thì khả năng mang thai sẽ cao hơn, lên đến 70%.

“Ngày vàng” để thụ thai chính là thời điểm rụng trứng. Những cặp đôi có kế hoạch sinh con nên sắp xếp quan hệ đều đặn từ ngày 13 đến 16 của chu kỳ để nâng cao tỷ lệ có con.

Quan hệ sau khi hết kinh dễ có thai không?

Giai đoạn từ ngày 19 đến ngày 28 (ngày cuối của chu kỳ) được xem là cột mốc an toàn nhất bởi lúc này, trứng của phụ nữ đã rụng và tiêu biến. Vì vậy, nếu tinh trùng di chuyển vào tử cung sẽ không thể xảy ra hiện tượng thụ thai. Khả năng mang thai gần như là không có nếu quan hệ tình dục ở giai đoạn này.

Những trường hợp vẫn có thai khi quan hệ trong giai đoạn an toàn

Quan hệ sau khi hết kinh có em bé không? Dựa trên cơ sở khoa học, việc tính toán chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm rụng trứng không chỉ hỗ trợ cho việc tránh thai mà còn giúp các cặp vợ chồng nâng cao cơ hội có con. Tùy vào kế hoạch của mỗi gia đình mà các bạn có thể chọn lựa thời gian quan hệ phù hợp.

Tuy nhiên, mọi tính toán đều chỉ ở mức tương đối. Ở một số trường hợp, chị em vẫn có khả năng mang thai khi quan hệ trong ngày an toàn nếu không sử dụng biện pháp phòng tránh.

Cách nhận biết ngày rụng trứng để phòng tránh thai an toàn

Khác với phái mạnh, cơ thể nữ giới khá nhạy cảm và thay đổi rõ rệt vào những thời điểm quan trọng như rụng trứng, trước ngày hành kinh, mang thai. Do đó, nếu bạn là người phụ nữ tinh tế, chú ý sự thay đổi bất thường ở cơ thể sẽ dễ dàng nhận ra ngày rụng trứng của mình.

chu-ky-kinh-nguyet2

Dưới đây là cách nhận biết ngày rụng trứng để phòng tránh thai an toàn:

Nhiệt độ cơ thể tăng hơn so với ngày bình thường

Khi cơ thể chị em thực hiện quá trình phóng noãn sẽ kích thích sản sinh ra một lượng lớn hormone progesterone khiến thân nhiệt tăng nhẹ. Cách tốt nhất để biết sự thay đổi bất thường này là nên sử dụng nhiệt kế và lưu lại bảng theo dõi nhiệt độ trong tháng. Từ đó, chị em sẽ dễ dàng biết được khi nào cơ thể mình ở mức “báo động”.

Dựa vào dịch tiết âm đạo

Thông thường, chị em vào ngày rụng trứng thì dịch tiết âm đạo sẽ có dấu hiệu bất thường. Điển hình như chất nhầy ở cổ tử cung ra nhiều hơn, trắng đục hoặc trắng trong như lòng trắng trứng.

Bụng dưới có cảm giác đau âm ỉ, khó chịu

Vào những ngày rụng trứng, chị em sẽ cảm nhận được những cơn đau nhẹ hoặc nhói đau (tùy cơ địa mỗi người) ở vùng bụng dưới. Cơn đau này kéo dài từ vài phút đến vài giờ đồng hồ vì cơ thể đang thực hiện quá trình phóng noãn.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...