Singapore triển khai "nhà nổi" cho công nhân tránh dịch COVID-19

Thứ Ba, 14/04/2020 10:11 PM (GMT+7)

Singapore đã chuẩn bị chỗ ở cho công nhân nước ngoài tại các tàu lưu trú thường được sử dụng cho các nhân viên hàng hải để thay thế cho các ký túc xá trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Singapore-Nha-Noi

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Singapore Khaw Boon Wan tới thăm một "nhà nổi" tại cảng Tanjong Pagar. Ảnh: Reuters.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn công nhân nhập cư, trong đó nhiều người tới từ Nam Á, sống trong các khu ký túc xá đã trở thành nguồn lây nhiễm virus SARS-CoV-2 lớn nhất trong những ngày gần đây tại Singapore, theo Reuters.

Ngay khi phát hiện, giới chức đã nhanh chóng chuyển những lao động chưa mắc COVID-19 tại các khu ký túc xá đến nơi cư trú khác bao gồm các trại quân sự, trung tâm triển lãm, các khu nhà ở công cộng bỏ trống và các tàu lưu trú - hay còn gọi là "nhà nổi".

"Mỗi cơ sở có thể chứa vài trăm người và có thể triển khai các biện pháp phòng dịch phù hợp để có khoảng cách an toàn cho người dân. Các tàu này đang neo đậu trong khu vực hạn chế tại 1 khu cảng ", Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Singapore Khaw Boon Wan cho biết hôm 12.4 sau khi đến thăm một trong các "nhà nổi". 

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore cho hay đơn vị này đang hợp tác với Cơ quan quản lý cảng Singapore, đơn vị xây dựng giàn khoan Keppel Corp, nhà cung cấp sà lan nổi Bibby Maritime Ltd và nhà điều hành căn hộ dịch vụ The Ascott Ltd để đưa vào vận hành và quản lý hai "nhà nổi" cho công nhân.

Theo những bức ảnh do Bộ Giao thông Vận tải Singapore công bố, 1 cabin bên trong tàu cơ bản sạch sẽ với ba chiếc giường được trải bằng vải lanh màu xanh, người dân sẽ có thể sử dụng sàn tàu tập thể dục 1 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, các bữa ăn sẽ được chuẩn bị tại các khu riêng và được chuyển đến từng cabin để giảm thiểu việc tập trung đông người. Ngoài ra, giới chức đang thiết lập 1 cơ sở y tế trên đất liền gần các khu "nhà nổi" nói trên. 

Tính đến chiều 13.4, Singapore đã ghi nhận 2.532 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 8 người tử vong.

Theo Lao động

Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...