Sóc Trăng tăng cường vận động ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 17/08/2023 12:30 AM (GMT+7)

Vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Phòng Dân tộc huyện tổ chức tuyên truyền, vận động ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Tham dự buổi tuyền truyền có Ban Quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer, thành viên các hội đoàn người Hoa và người dân tộc thiểu số, trẻ vị thành niên, thanh niên, phụ nữ là người dân tộc thiểu số.

Hoạt động được tổ chức nhằm trang bị kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, luật hôn nhân và gia đình, về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phụ nữ trẻ em; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân tuân thủ pháp luật, chuyển đổi hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số theo đúng các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, phù hợp với phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, ngăn chặn, hạn chế tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống và bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em gái là người dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

6-9-tuyen-truyen-tao-hon-16952828309582079414928

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được triển khai 2 chuyên đề: Thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Trong đó tập trung vấn đề sức khỏe thể chất: sức khỏe sinh sản; sức khỏe trước, trong và sau khi mang thai đặc biệt mang thai tuổi vị thành niên; tăng tỷ lệ tử vong mẹ... và sức khỏe tinh thần; Chuyên đề về nguyên nhân và các giải pháp, biện pháp can thiệp giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tuyên truyền, vận động ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...