Sơn La: Tỷ lệ mù lòa chiếm gần 1,7% dân số

Thứ Năm, 05/11/2020 05:04 PM (GMT+7)

Theo báo cáo của Bệnh viện Mắt tỉnh Sơn La tỷ lệ bệnh nhân mù lòa của tỉnh cao so với các địa phương trên cả nước, chiếm khoảng 1,7% dân số, tương đương số người mù lòa là trên 19.000 người.

Trong đó tỷ lệ giảm thị lực nặng có nguy cơ mù cao gần 1,3%, với trên 14.500 người; giảm thị lực trung bình là 7,1% với trên 79.400 người.

Theo các bác sĩ chuyên khoa: có đến 60% gây mùa lòa là do đục thủy tinh thể ở người trên 50 tuổi; 30% gây mù lòa do bệnh Glocom, bệnh đáy mắt, võng mạc tiểu đường, thoái hóa võng mạc, 10% do các nguyên nhân khác.Tại Sơn La, công tác khám chữa bệnh và điều trị bệnh về mắt được quan tâm, triển khai thực hiện. Nhất từ khi Bệnh viện Mắt được thành lập và đi vào hoạt động đã trở thành địa chỉ tin cậy cho những bệnh nhân có bệnh lý về mắt, chỉ tính trong 9 tháng qua, Bệnh viện Mắt đã khám và điều trị cho trên 7.400 lượt người, tiến hành trên 6.000 xét nghiệm, phẫu thuật thành công cho trên 800 ca bệnh.Ước tính toàn tỉnh hiện còn hơn 10.000 người mù do đục thủy tinh thể cần được phẫu thuật.Với tỷ lệ phát sinh mới là 1‰ thì hàng năm số người mắc mới lại tăng lên khoảng trên 1.000 người. Bên cạnh đó một số bệnh khác như võng mạc tiểu đường, glocom, tật khúc xạ, mộng thịt, viêm kết mạc, giác mạc, bệnh mạch máu đáy mắt, bệnh màng bồ đào, chấn thương mắt ngày càng tăng.

Nguồn: sonlatv.vn

Ánh Thuận

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...