Tác dụng thần sầu của chuối trong việc ức chế tế bào ung thư

Thứ Bảy, 22/08/2020 06:51 AM (GMT+7)

Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và lợi ích chống ung thư từ chuối. Nhưng ăn chuối chín vừa, chín trứng quốc hay xanh còn nhiều tranh cãi. Theo 1 nghiên cứu tại Nhật khuyên mọi người nên ăn trái chuối chín vì khi đó hàm lượng chất TNF khá cao (Tumor Necrosis Factor) đây là một chất có tác dụng đẩy lùi ung thư.

cscp-1

Các nghiên cứu tại Đại học Teikyo cho thấy chuối chín chuyển sang màu đốm đen có rất nhiều những thành phần có lợi ví dụ như: có thể dẫn dụ nồng độ hoại tử khối u (TNF) đạt đến mức cao nhất để có thể giết chết các tế bào ung thư, chất serotonin trong quả chuối cũng tăng cao, chất này được gọi là “hormone hạnh phúc” giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng, tức giận và thúc đẩy nhu động ruột.

Chuyên gia Tsurumi Takashi cho rằng, ăn chuối tốt nhất là có 40 đến 60% đốm đen. Điều này có nghĩa là chuối biến đổi sang đốm đen tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Ngược lại nếu lớp vỏ chuối chuyển màu do dập nát hoặc đốm đen chiếm diện tích lớn hơn 60% là chuối đã hỏng, cần vứt bỏ.

Khi đó quả chuối sản sinh ra một hoạt chất có thể tấn công làm hoại tử khối u. Và chất này chính là kẻ thù của các tế bào ung thư, có tác dụng chống lại tế bào ung thư rất mạnh mẽ.

Chuối chín đốm cũng sản sinh ra thành phần ngăn ngừa thiếu máu, trầm cảm, giảm tình trạng ợ nóng, giữ huyết áp ổn định…do đó các bạn nên ăn chuối vào thời điểm này là tốt nhất cho cơ thể.

Chuối còn được nhắc đến nhiều trong việc làm đẹp. Đồng thời với khả năng tiêu diệt các gốc tế bào tự do giúp phòng ngừa 1 số bệnh ung thư tốt. 1 số gốc tế bào tự do có thể là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành các tế bào ung thư. Lời khuyên dành cho bệnh nhân ung thư đó là nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày.

Chuối có nhiều tác dụng tốt với cơ thể. Nếu ăn với lượng vừa đủ không những ngăn ngừa ung thư mà còn làm đẹp, hỗ trợ quá trình giảm cân (có nhiều chất xơ, no lâu), chữa trị nứt gót chân, ..Với 1 số chú ý trên mọi người nên ăn chuối và biết cách ăn đúng cách.

Thời gian tốt nhất để ăn chuối là vào buổi tối, chính vì loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Chuối cũng có lợi cho những người bị chứng mất ngủ thường xuyên.

Nếu bạn thường bị chuột rút mỗi đêm, thì bạn hãy ăn một quả chuối trước giờ đi ngủ để khắc phục. Bởi hàm lượng kali và magiê cao trong chuối có thể thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút hiệu quả. 

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...