Tại sao mẹ bầu cần xét nghiệm nước tiểu?

Thứ Sáu, 02/09/2022 12:00 AM (GMT+7)

Chắc chắn bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn em bé mình sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh, có được điều kiện phát triển tốt nhất. Một trong những phương pháp theo dõi sức khỏe của mẹ và bé tốt khi mang thai là xét nghiệm máu và nước tiểu định kỳ.

Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai quan trọng thế nào?

Khi mang thai người mẹ nào cũng mong muốn sinh ra một em bé khỏe mạnh thông minh mà vẫn đảm bảo an toàn cho mẹ. Việc khám thai và quản lý thai nghén giúp tầm soát và phát hiện những bất thường trong thai kỳ nhằm có những biện pháp can thiệp kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho cả mẹ và con.

Bác sĩ sẽ luôn đề nghị mẹ bầu thực hiện xét nghiệm nước tiểu khi mang thai nhằm xác định sớm dấu hiệu của các tình trạng tiềm ẩn thông qua sự hiện diện của một số chất khác nhau có trong nước tiểu. Từ đó đưa ra các phương án hạn chế tác động xấu của chúng đối với mẹ bầu và thai nhi.

Việc xét nghiệm nước tiểu là vô cùng quan trọng khi mang thai. Vì dù cho trong những lần xét nghiệm trước đó bạn không gặp các triệu chứng nguy hiểm nào, nhưng không ai có thể khẳng định được những lần sau đi khám và xét nghiệm vẫn cho kết quả đó. Chính vì vậy, việc xét nghiệm nước tiểu khi mang thai là không thể bỏ qua.

20190828_075930_157755_xet_nghiem_nuoc_tie.max-1800x1800

Khi nào thì mẹ bầu cần xét nghiệm nước tiểu?

Bước vào tuần 12 của thai kỳ, xét nghiệm nước tiểu được xem là xét nghiệm quan trọng để giúp mẹ tầm soát được những nguy cơ có thể xảy ra như: các bệnh lây qua đường tình dục, tiểu đường...

Khi thai trên 20 tuần bạn được xét nghiệm lại mỗi tháng để đánh giá thêm về nguy cơ tiền sản giật (có đạm niệu và cao huyết áp). Thai kỳ nguy cơ tiền sản giật thuộc nhóm nguy cơ cao, có thể diễn biến thành tiền sản giật nặng hoặc sản giật, nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...