#TakeTheMic, chiến dịch kỹ thuật số nhằm nâng cao tiếng nói của các bé gái trên toàn thế giới.

Thứ Ba, 03/10/2023 01:38 PM (GMT+7)

Ngày 2/10, CARE - tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới đã ra mắt #TakeTheMic, một chiến dịch kỹ thuật số kéo dài nhiều ngày nhằm nâng cao tiếng nói của các bé gái trên toàn thế giới.

#TaketheMic tập trung vào việc tạo ra phương tiện kể chuyện trực tuyến, để khán giả suy nghĩ sâu sắc hơn về trải nghiệm của các bé gái cũng như các chuẩn mực giới tính có hại có thể tác động đến cuộc sống của các bé gái như thế nào. Là một phần của chiến dịch, CARE sẽ đồng sản xuất và chia sẻ những câu chuyện trên mạng xã hội với sự hợp tác của các cô gái.

Social-Filter_IG

Trước chiến dịch, hai hội thảo trực tiếp ở Rwanda và Los Angeles đã được tổ chức bởi CARE và do nhà hoạt động giáo dục, nhà làm phim và thành viên Hội đồng Cố vấn Toàn cầu CARE Zuriel Oduwole chủ trì. Các buổi hội thảo đã tận dụng sức mạnh từ tiếng nói của các cô gái, đồng thời cung cấp các kỹ thuật kể chuyện và làm phim cũng như đào tạo - bên cạnh các bài tập xây dựng sự tự tin - để giúp các cô gái tuổi teen kể câu chuyện của chính mình theo cách riêng của họ. Để khởi động chiến dịch, CARE đã phát hành một video hàng đầu đầy cảm hứng dài một phút có các cô gái tham gia hội thảo với sự lồng tiếng của nữ diễn viên người Canada Anna Cathcart .

Michelle Nunn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CARE USA cho biết: “Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến các cô gái đứng lên chống lại bất bình đẳng giới trên toàn cầu - thách thức mọi trở ngại để đạt được tiềm năng tối đa của mình” . “Hàng ngày, CARE hoạt động trên khắp thế giới để hỗ trợ các bé gái thông qua nền giáo dục chất lượng, các chương trình lãnh đạo và sáng kiến bình đẳng giới, đồng thời chiến dịch #TakeTheMic năm nay ghi nhận rằng các bé gái cần được tự do nói lên suy nghĩ của mình, xây dựng câu chuyện của riêng mình và thể hiện quan điểm của mình. Mơ những giấc mơ theo cách riêng của họ.”

Anna Cathcart cho biết: “Tôi rất vui mừng được hỗ trợ chiến dịch Ngày Quốc tế Trẻ em gái của CARE năm nay . “Phương pháp tiếp cận của CARE không chỉ đơn giản là hỗ trợ các em gái mà còn nâng cao tiếng nói của các em nhằm tạo ra sự thay đổi – cho chính các em, cho cộng đồng của các em. Việc hỗ trợ tiếng nói của các cô gái và khả năng lãnh đạo của họ trên toàn thế giới là vô cùng quan trọng và chiến dịch #TakeTheMic giúp thế hệ các cô gái mới lên tiếng và được lắng nghe.”

Cuối cùng, vào ngày 11 tháng 10 để kỷ niệm Ngày Quốc tế Bé gái, một số địa danh và thành phố chọn lọc trên khắp Hoa Kỳ sẽ bừng sáng với màu sắc chiến dịch của CARE – cam và hồng – để nâng cao nhận thức về lễ kỷ niệm toàn cầu về trao quyền cho trẻ em gái.

Những người quan tâm có thể xem video #TakeTheMic cũng như các câu chuyện video được thực hiện trong hội thảo ở Rwanda và Los Angeles trên các kênh xã hội của CARE bao  gồm Twitter, Facebook, Instagram, YouTube và TikTok.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...