Thái Lan sẽ mua vaccine COVID-19 cho 50% dân số

Thứ Tư, 07/10/2020 01:25 PM (GMT+7)

Ủy ban Vaccine Quốc gia Thái Lan đang có kế hoạch dành 2,93 tỷ Baht (93,4 triệu USD) để mua 66 triệu liều vaccine COVID-19 nhằm phân phối cho người dân trong năm 2021.

thái lan

Thái Lan sẽ chi 93,4 triệu USD để mua 66 triệu liều vaccine COVID-19. (Ảnh: Reuters)

Đây là thông tin do Người phát ngôn Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, Tiến sĩ Phanprapha Yongtrakul, cho biết vào ngày 5/10, 66 triệu liều vaccine COVID-19 này dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu cho khoảng 33 triệu người dân Thái Lan, chiếm tỷ lệ 50% dân số.

Theo Tiến sĩ Phanprapha Yongtrakul: “Ủy ban do Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul chủ trì đã quyết định dự trữ vaccine COVID-19 thông qua hai phương thức gồm dự trữ thông qua chiến dịch COVAX được giám sát bởi Tổ chức Y tế Thế giới, Liên minh Đổi mới chuẩn bị sẵn sàng dịch bệnh và Liên minh vaccine, cung cấp cho khoảng 20% người dân, dự trữ với 10 nhà sản xuất ở Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nga đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 trên người.

Chúng tôi hy vọng, vaccine sẽ sẵn sàng vào năm tới và mỗi người sẽ cần 2 liều. Tiến sĩ Nakhon Premsri, Giám đốc Viện Vaccine quốc gia, cho biết, thỏa thuận dự trữ vaccine cho người Thái sẽ được thảo luận vào cuối tháng 10 hoặc thông qua các khoản vay của Chính phủ. Các loại vaccine sẽ được cung cấp theo nhiều đợt, vì vậy việc thanh toán cũng có thể được thực hiện theo các đợt”.

Ông Nakhon Premsri, Giám đốc Viện Vaccine Quốc gia Thái Lan, cho biết thêm, vaccine sẽ được cung cấp trước cho các nhóm ưu tiên như nhân viên y tế đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống lại COVID-19 vì họ phải đối mặt với nguy cơ cao nhất. Điều này rất quan trọng đối với hệ thống y tế công cộng của đất nước.

Theo VTV

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...