Thái Nguyên: Tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên

Thứ Tư, 24/07/2019 03:39 PM (GMT+7)

Lớp tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức của toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác dân số tại các xã, phường, thị trấn về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên.

thai-nguyen

Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi.

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ trong việc tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ DS-KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2020, mới đây, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tập huấn cho 190 viên chức làm công tác dân số thuộc Trung tâm Y tế cấp huyện và viên chức làm công tác dân số của trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh

Toàn cảnh buổi Tập huấnTại lớp tập huấn, báo cáo viên đã truyền tải những kiến thức cơ bản về công tác DS- KHHGĐ đến các học viên, trong đó tập trung vào những nội dung chính như: Kỹ năng truyền thông và kiến thức về tâm sinh lý của vị thành niên, thanh niên; kiến thức và kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của vị thành niên, thanh niên; các biện pháp tránh thai cho vị thành niên, thanh niên…

Thông qua lớp tập huấn, toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác dân số tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh nhận thức được tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên.

Đồng thời, trang bị cho họ những kiến thức, kỹ năng để có thể tiếp cận và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho vị thành niên, thanh niên một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, xây dựng và duy trì các dịch vụ thân thiện với vị thành niên, thanh niên. Từ đó có những khuyến cáo hữu ích trong công tác tuyên truyền cho vị thành niên, thanh niên tại địa phương để giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, thanh niên góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Duyen

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...