Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”

Thứ Ba, 03/10/2023 12:02 PM (GMT+7)

Chủ đề Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 là “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ” nhằm khẳng định và phát huy vai trò, đóng góp của người cao tuổi cho xã hội, đồng thời mỗi gia đình cũng như cộng đồng, xã hội phải quan tâm, chăm sóc tốt cho người cao tuổi.

Tối 30-9, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến;cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, tỉnh Hà Tĩnh dự lễ phát động.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã khẳng định vai trò và đóng góp to lớn của người cao tuổi đối với sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vị trí, sự đóng góp và dành sự quan tâm chăm lo cho người cao tuổi. Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, những mục tiêu đó đều liên quan đến người cao tuổi.

images1882712_ttxvn_ha_tinh

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, người cao tuổi luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội; luôn đóng góp xứng đáng công sức vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị các địa phương, ban, ngành và toàn xã hội triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; tiếp tục chung tay, góp công, góp của chăm lo, bảo trợ, giúp đỡ người cao tuổi gặp khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa để ổn định cuộc sống.

Với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, các chính sách, công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống hiện nay.

Nguyễn Phương Liên TH

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...