THCS Giảng Võ tích cực với sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản VTN/TN"”

Thứ Năm, 08/12/2022 01:50 PM (GMT+7)

Ngày 5/12/2022, trường THCS Giảng Võ phối hợp với Trung tâm y tế Quận Ba Đình tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề: “Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên” cho học sinh nhà trường.

 Sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên là một vấn đề được xã hội quan tâm, nếu các em học sinh không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ, ảnh hưởng tới đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai của các em. Chính vì vậy, ngay từ khi xây dựng kế hoạch năm học, nhà trường đã xác định giáo dục sức khỏe giới tính là một nội dung cần chú trọng.

Đối với học sinh khối 6 và khối 9, tiết sinh hoạt chuyên đề được thực hiện tại lớp học. Các em được trang bị những kiến thức về tuổi dậy thì, hiểu được thế nào là dậy thì sớm, dậy thì muộn, những ảnh hưởng không tốt về tâm sinh lý nếu có những hiện tượng bất thường đó, đặc biệt là cách chăm sóc sức khỏe khi đến tuổi dậy thì để có sự phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, tiết sinh hoạt còn giúp các em hiểu những hậu quả nghiêm trọng nếu quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên, biết cách xử lý tình huống để bảo vệ bản thân trong các mối quan hệ. Ban đầu, nhiều em còn cảm thấy ngại ngùng nhưng dưới sự hướng dẫn, động viên của các thầy cô chủ nhiệm, các em đã có sự chia sẻ cởi mở, sôi nổi.

07122022075747_1

Đối với học sinh khối 7 và khối 8, tiết sinh hoạt chuyên đề được thực hiện trên sân trường với sự tham dự của bà Nguyễn Thanh Hiếu – Phó giám đốc Trung tâm y tế Quận Ba Đình, bà Phạm Thị Minh Diệp – Cán bộ phòng Dân số Quận Ba Đình, bà Nguyễn Thị An - Cán bộ chuyên trách dân số phường Giảng Võ, cô giáo Tô Thị Hải Yến – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và toàn thể học sinh khối 7, 8.

Với cách dẫn dắt và giới thiệu đầy hấp dẫn, bà Nguyễn Thanh Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm y tế Quận Ba Đình – đã khơi gợi sự hứng thú, chăm chú lắng nghe và chia sẻ của các em học sinh. Những vấn đề vốn bị coi là “nhạy cảm”, nhiều học sinh e ngại thì nay đã được các em nhìn nhận ở góc độ kiến thức, kỹ năng để từ đó hiểu mình, biết cách giải quyết vấn đề, có cách ứng phó trước những tình huống xấu xảy ra trong cuộc sống.

Tiết sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên” thiết thực và ý nghĩa khi đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về những biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, vượt qua những khủng hoảng tuổi dậy thì, biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân, từ đó các em có điều kiện phát triển toàn diện thể chất và tinh thần.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...