Thêm một người ghép dương vật thành công trên thế giới

Thứ Bảy, 09/11/2019 08:35 AM (GMT+7)

Mặc dù hoạt động ghép dương vật của cựu binh Mỹ này đã diễn ra từ lâu nhưng sau 1 năm rưỡi, các chức năng tiết niệu và tình dục mới hoạt động bình thường và được coi là thành công.

Thế giới hiện đã có bốn ca cấy ghép dương vật thành công. Năm 2016, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston đã giúp một người đàn ông 64 tuổi ghép dương vật do ung thư. Các bác sĩ ở Trung Quốc và Nam Phi cũng đã thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp tương tự.

Riêng cựu binh Mỹ này bị thương bộ phận sinh dục trong lúc chiến đấu ở Afghanistan. Anh được các bác sĩ Bệnh viện Johns Hopkins (Baltimore, Mỹ) cấy ghép dương vật và bìu vào tháng 4/2018. Đây là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được ghép dương vật có cả bìu.

ghepduongvat

Vào đầu tháng 11, bác sĩ Rick Redett, Giáo sư Phẫu thuật tạo hình và tái tạo tại Bệnh viện Johns Hopkins cho biết: "Ca ghép đã diễn ra tốt đẹp, kết quả cho thấy dương vật mới đã thực hiện tốt chức năng của mình". Chức năng đó bao gồm khả năng cương cứng và cực khoái, cũng như tiểu tiện.

Tuy nhiên, bộ phận sinh dục mới của bệnh nhân không thể sản xuất tinh trùng vì đã không được ghép tinh hoàn mặc dù có bìu. Lý do là tinh trùng được tạo ra từ tinh hoàn được hiến sẽ liên quan di truyền với người hiến tặng chứ không phải người nhận ghép.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...