789

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Thứ Ba, 28/07/2020 02:20 PM (GMT+7)

Bệnh sùi mào gà đang dần trở nên phổ biến, nếu không điều trị sớm, bạn phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

sui-mao-ga-nu

Bệnh sùi mào gà

Có lẽ chúng ta không còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh sùi mào gà - một căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện là do virus HPV tấn công vào cơ thể, khiến một số cơ quan bị tổn thương.

Mỗi người lại có tình trạng bệnh tương đối khác nhau, chính vì thế những triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài cũng khác biệt. Song, một số biểu hiện đặc trưng không thể không nhắc tới là: xuất hiện những nốt mụn li ti, chúng xếp gần nhau trông giống mào gà. Đặc biệt chúng rất dễ trầy xước và khiến bạn bị chảy máu.

Với những người bệnh nặng, cảm giác đau rát hay ngứa ngáy thường xuyên xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hàng ngày và công việc. Tốt nhất, khi phát hiện bệnh, bạn nên đi điều trị ngay, tránh những rủi ro về sau.

Để phát hiện ra các triệu chứng trong giai đoạn đầu là rất khó, nhất là trong thời gian ủ bệnh. Chính vì thế, một số người thắc mắc không biết thời gian ủ bệnh sùi mào gà thường diễn ra trong bao lâu?

 Bệnh sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn nào?

Chắc hẳn bệnh nhân rất quan tâm đến vấn đề bệnh sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn nào? Thông thường, bạn có thể trải qua 3 giai đoạn chính, trong đó khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà rất khó xác định. Nếu phát hiện bệnh sớm trong giai đoạn này, việc điều trị sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phải đợi đến khi bước vào giai đoạn cận lâm sàng và bắt đầu phát bệnh, triệu chứng mới rõ ràng và dễ phát hiện hơn.

Khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà?

Như đã phân tích, trong khoảng thời gian ủ bệnh, chúng ta rất khó phát hiện những biểu hiện lạ và không thể điều trị sớm. Vậy khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài bao lâu?

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng thời gian ủ bệnh của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, chúng phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Thông thường, thời gian này sẽ kéo dài từ 2 tháng - 9 tháng.

Đặc biệt những bệnh nhân có thể trạng, sức khỏe kém thì thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, có thể 2 - 3 tuần sau khi virus tấn công, họ đã thấy những biểu hiện bệnh. Trong khi đó, người có sức đề kháng tốt mất nhiều thời gian hơn để các triệu chứng bắt đầu hình thành.

Ngoài ra, khoảng thời gian ủ bệnh của bệnh nhân nam và bệnh nhân nữ cũng hoàn toàn khác nhau. Nguyên nhân là do âm đạo của người phụ nữ ẩm ướt hơn, đây là môi trường vô cùng thuận lợi để virus HPV phát triển nhanh chóng. Do đó, người phụ nữ thường biểu hiện bệnh sớm hơn so với nam giới. Các bạn nên lưu ý vấn đề này nhé!

Một số ảnh hưởng của bệnh

Chắc chắn khi mắc bệnh, bạn sẽ chịu một số ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống, bệnh sùi mào gà cũng không phải là ngoại lệ. Đầu tiên, cảm giác ngứa ngáy, đau rát sẽ khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi sinh hoạt, làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà bạn chưa phải trải qua tình trạng này.

Ngoài ra, bệnh nhân luôn có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi và rất tự ti vì vấn đề của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, làm việc mà còn khiến đời sống tình dục trở nên kém thú vị hơn. Khi đi khám, điều trị bạn không nên e ngại, hãy thẳng thắn trình bày với bác sĩ để tìm ra phương án điều trị phù hợp nhất nhé!

Với những bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng, họ có nguy cơ bị viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng. Những tổn thương rất dễ lây lan sang vùng da khác và khó kiểm soát bệnh hơn rất nhiều.

Quan trọng hơn hết, một số người đối mặt với khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn do hoạt động của virus HPV. Đặc biệt, tỷ lệ người bệnh sùi mào gà mắc ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng đang ra tăng nhanh chóng. Đây là tình trạng đáng báo động, chúng ta không thể chủ quan, lơ là.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...