Thừa Thiên Huế tổ chức họp bàn nội dung tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới

Thứ Ba, 27/06/2023 09:26 AM (GMT+7)

Được sự ủy quyền của Sở Y tế, chiều 26 tháng 6 năm 2023, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức buổi làm việc để chuẩn bị nội dung tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới (11/7) năm 2023 tại thị xã Hương Thủy.

Tham gia đoàn làm việc về phía Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh có Thạc sĩ.BSCKII Phan Đăng Tâm - Chi cục trưởng làm trưởng đoàn cùng các trưởng phòng, chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Chi cục. Về phía UBND thị xã Hương Thuỷ có đồng chí Ngô Thị Ái Hương – Phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thuỷ; đồng chí Dương Thị Thu Hằng – Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã; Lãnh đạo và Chuyên viên Phòng Dân số-Truyền thông & Giáo dục sức khoẻ thuộc Trung tâm Y tế thị xã  Hương Thuỷ cùng các ban, ngành đoàn thể liên quan trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2023 với chủ đề là “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”. Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 dự kiến diễn ra ngày 07 tháng 7 năm 2023 tại Nhà văn hoá thông tin thị xã Hương Thuỷ. Đây là  một hoạt động vô cùng ý nghĩa và có tầm quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững trên địa bàn tỉnh nhà.

Đồng chí Ngô Thị Ái Hương – Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu góp ý tại buổi làm việc

Đồng chí Ngô Thị Ái Hương – Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu góp ý tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ và bổ sung một số nội dung cần chuẩn bị, liên quan tới khách mời, công tác đón tiếp, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự; chuẩn bị địa điểm, maket sân khấu; kích thước, số lượng băng rôn, cờ, khẩu hiệu; cách bố trí sân khấu, các tiết mục văn nghệ, địa điểm tư vấn, địa điểm khám cho các đối tượng, công tác hậu cần, kinh phí…

 Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phan Đăng Tâm - Chi cục trưởng đề nghị các thành viên khẩn trương hoàn thành các đầu việc đã được phân công; chỉnh sửa lại maket sân khấu theo những góp ý tại buổi làm việc, kế hoạch chi tiết của chương trình; trong đó cần nêu rõ nhiệm vụ cụ thể của từng ban ngành. Bên cạnh đó, đồng chí Chi cục trưởng cũng đề nghị công tác trang trí sân khấu, khu vực khán đài, sắp xêp bàn ghế, thứ tự chương trình phải được sắp xếp phù hợp, chỉn chu, thể hiện tính trang trọng và điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với tình hình thực tế tại thị xã.

Đồng chí cũng nhấn mạnh việc tổ chức kỷ niệm Ngày Dân số Thế Giới 11/7 cũng là dịp nhắc nhở các cấp, các ngành, các đoàn thể và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện công tác dân số ở địa phương mình, trên cơ sở đó có biện pháp khắc phục các tồn tại, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong thời gian tới theo tinh thần Nghị quyết TW IV đã nêu: “Công tác dân số và KHHGĐ phải là một nội dung trọng tâm trong chương trình hoạt động cụ thể của các cấp ủy Đảng, các cơ quan nhà nước, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội, là trách nhiệm của mỗi gia đình. Không một tổ chức và cá nhân nào đứng ngoài cuộc vận động này”.

Nguồn tin: Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...